Dùng thẻ ATM thanh toán tại cây xăng TP.HCM

Dùng thẻ ATM thanh toán tại cây xăng TP.HCM

Những người đổ xăng tại các cây xăng Petrolimex gần đây nếu để ý sẽ thấy bên cạnh các trụ bơm có nhiều máy "quẹt thẻ" ngân hàng. Các máy POS này được gắn trên cột bên cạnh các trụ bơm khá dễ nhận thấy.

Dùng thẻ ATM thanh toán tại cây xăng TP.HCM

Máy POS gần trụ xăng.

Chiều 7/8, đổ xăng tại cửa hàng Petrolimex góc Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu (Q.1, TP.HCM), PV ICTnews yêu cầu được thanh toán bằng thẻ và nhân viên cây xăng khá nhiệt tình, thành thạo trong việc "cà thẻ". 

Dùng thẻ ATM thanh toán tại cây xăng TP.HCM

Thanh toán thành công...

Nam nhân viên lấy thẻ từ khách hàng, "quẹt" vào máy POS và yêu cầu người mua nhập mật khẩu. Sau đó, hóa đơn được in ra 3 bản, người mua ký tên lên các hóa đơn và giữ lại một tờ, cửa hàng giữ lại hai tờ. Nhân viên còn cẩn thận ghi lại tên ngân hàng phát hành thẻ lên tờ hóa đơn lưu lại.

Dùng thẻ ATM thanh toán tại cây xăng TP.HCM

... ghi lại tên ngân hàng.

Anh nhân viên cho biết có thể sử dụng thẻ ATM của khoảng 41 ngân hàng nội địa để thanh toán tại các máy POS này, riêng các thẻ thanh toán quốc tế chưa sử dụng được.

Trả lời ICTnews, người làm truyền thông cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho biết việc thanh toán bằng thẻ ATM tại trạm xăng thực hiện từ ngày 1/8 trên toàn quốc. Tất cả thẻ ATM thuộc hệ thống NAPAS đều có thể thực hiện việc "cà thẻ" tại các máy POS, riêng thẻ thanh toán quốc tế vẫn chưa dùng được. 

Trước đó, ngày 26/7/2017, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cùng với CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) và Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã ký thuận hợp tác và công bố kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ nội địa (thẻ ATM) qua máy chấp nhận thẻ (POS) của PG Bank đặt tại hệ thống cửa hàng Xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc. 

Petrolimex cho biết việc dùng thẻ nội địa để thanh toán nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng xăng dầu, tăng cường công tác quản lý. Việc này cũng thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận