Facebook bị phạt 11,7 triệu USD vì "cưỡng" lệnh Tòa

Facebook bị phạt 11,7 triệu USD vì "cưỡng" lệnh Tòa

Nguyên nhân là do Facebook đã không thực hiện theo yêu cầu của tòa án - cung cấp các dữ liệu trên ứng dụng WhatsApp của một đối tượng trong diện bị điều tra hình sự.

Hiện Facebook chưa có bất kỳ bình luận gì về thông tin này.Trước khi đưa ra phán quyết này, tòa án đã bác bỏ biện hộ của Facebook rằng các dữ liệu thuộc trách nhiệm quản lý của các nhà cung cấp dịch vụ internet và điện thoại tại Mỹ và Ireland. Và Facebook sẽ không thể tự cung cấp các thông tin này mà phải có sự hợp tác giữa các nước.

Facebook bị phạt 11,7 triệu USD vì cưỡng lệnh Tòa

Phía Brazil tỏ ra khá tức giận với thái độ của Facebook. Công tố viên Alexandre Jabur, đại diện cho tòa án bang Amazonas cho biết Facebook đã thể hiện thái độ coi thường với các tổ chức của Brazil, đặc biệt là tòa án, công tố viên và cảnh sát. 
 
Ngoài động thái trừng phạt nói trên, ứng dụng WhatsApp đã không ít lần bị ngắt dịch vụ tại Brazil. Riêng trong 7 tháng đầu năm, ứng dụng này đã 3 lần bị chặn.

Gần đây nhất, tòa án tại Rio de Janeiro cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước chặn dịch vụ WhatsApp trên toàn lãnh thổ Brazil cho tới khi Facebook thực hiện các yêu cầu về việc chuyển dữ liệu họ cần trong một vụ án ở Rio.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận