Facebook chính thức phân trần về scandal nghe lén người dùng

Facebook chính thức phân trần về scandal nghe lén người dùng

Facebook chính thức phân trần về scandal nghe lén người dùng

Trong một tuyên bố vừa đưa ra, Facebook cho biết công ty “không sử dụng mic di động để cung cấp thông tin cho quảng cáo hoặc thay đổi những gì người dùng thấy trên News Feed”. Công ty cũng cho hay mình chỉ đưa ra các quảng cáo dựa trên sở thích của người dùng và các thông tin khác trong phần hồ sơ cá nhân.

Tuyên bố này của Facebook là lời đáp lại trực tiếp những cáo buộc của bà Kelli Burns, giáo sư ngành truyền thông tại Đại học Nam Florida. Bà Burns đã nói với trang The Independent rằng Facebook bí mật nghe lén những đoạn thảo luận của bà  ở gần chiếc điện thoại nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể. Nhiều người cũng cho rằng mình bị Facebook nghe lén suốt nhiều năm qua.

Logic được Facebook đưa ra là công ty truy cập vào mic của người dùng vì người dùng cho phép. Khi bạn sử dụng ứng dụng Facebook di động để quay video hoặc trò chuyện, đương nhiên bạn sẽ phải cho phép Facebook truy cập vào mic. Nhiều người còn cho rằng kể cả lúc không mở ứng dụng nhưng Facebook vẫn nghe lén những đoạn hội thoại của họ, khi trò chuyện trực tiếp hoặc khi nói chuyện trên di động để mạng xã hội này có thể đưa ra những câu chuyện phù hợp hơn trên News Feed.

Để làm rõ về vấn đề này, Facebook tuyên bố: “Chúng tôi chỉ truy cập vào mic của bạn nếu bạn đã cho phép ứng dụng và nếu bạn liên tục sử dụng một tính năng nào đó yêu cầu audio, chẳng hạn như quay video, hoặc sử dụng tính năng tùy chọn chúng tôi đã giới thiệu cách đây 2 năm để đưa nhạc hoặc các audio khác vào bài đăng status”. Tính năng mà Facebook đề cập đến được thiết kế để tag một show ca nhạc hoặc TV vào phần nền khi bạn viết một status. Tính năng này được mô tả là tương tự với Shazam, ứng dụng nghe nhạc đoán tên bài.

Trong lúc chưa xác định được bên nào đúng bên nào sai, nếu bạn cảm thấy vấn đề này thực sự đáng lo ngại, hãy tắt chức năng truy cập vào mic của Facebook ngay hôm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận