Facebook: Cứ 5 phụ nữ Việt Nam thì có 4 người muốn mở doanh nghiệp riêng

Facebook: Cứ 5 phụ nữ Việt Nam thì có 4 người muốn mở doanh nghiệp riêng

Facebook: Cứ 5 phụ nữ Việt Nam thì có 4 người muốn mở doanh nghiệp riêng

Bà Clair Deevy, Trưởng bộ phận Sáng kiến Phát triển kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Facebook

Ngày 20/9, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Facebook chính thức ra mắt chương trình Phụ nữ là doanh nhân (#Phunuladoanhnhan) tại Việt Nam.

Sáng kiến được triển khai trong chương trình hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân nâng cao quyền năng kinh tế thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo.

Chương trình sẽ có các chuỗi hội thảo, khóa đào tạo và nguồn lực trực tuyến nhằm trang bị cho doanh nhân nữ những kiến thức, sự kết nối, kỹ năng và công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Theo bà Clair Deevy, Trưởng bộ phận Sáng kiến Phát triển kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Facebook, một nghiên cứu do Facebook ủy quyền cho tổ chức nghiên cứu thị trường Development Economics và YouGov thực hiện trong năm 2017 với 2.000 mẫu khảo sát trực tuyến dành cho người trưởng thành cho thấy, cứ 5 phụ nữ thì có 4 người muốn thành lập doanh nghiệp cho riêng mình.

Chỉ cần một nửa trong số họ tìm được cơ hội để bắt đầu kinh doanh, hiệu quả sẽ không chỉ dừng lại ở việc góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn tạo ra 1,1 triệu doanh nghiệp mới và 3,9 triệu việc làm đến cuối năm 2021.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, phụ nữ Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản trong việc thành lập và phát triển doanh nghiệp.

Các yếu tố chính cản trở phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp chính là sự lo lắng về an toàn tài chính cá nhân (35%), thiếu định hướng (35%), thiếu tiếp cận tài chính (34%), chưa cảm thấy sẵn sàng để khởi nghiệp (32%).

Những người tham gia khảo sát cũng cho biết họ có thể được hưởng lợi từ những yếu tố như mạng lưới, cộng đồng hỗ trợ và tư vấn lẫn nhau (45%); hỗ trợ thực hành như các buổi hội thảo về kỹ năng kinh doanh hay kỹ thuật số (36%).

Bà Clair Deevy cho hay, #Phunuladoanhnhan sẽ tiếp sức trong việc nâng cao năng lực cho nữ doanh nhân, kết nối và tạo nên mạng lưới hỗ trợ. Chương trình cũng nâng cao nhận thức của nữ giới về tầm quan trọng của doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế xã hội.

"Facebook duy trì cam kết và đầu tư vào sáng kiến #Phunuladoanhnhan cũng như hợp tác với các đối tác để tạo cơ hội cho phụ nữ doanh nhân thông qua kiến thức, chương trình đào tạo, công nghệ và mạng lưới phù hợp nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng để doanh nghiệp của họ có thể phát triển", bà Clair Deevy nói.

Phía Facebook cũng khuyến khích việc vinh danh những phụ nữ nhiệt huyết đang điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam qua việc chia sẻ trang web, ảnh và video trên dòng thời gian của Facebook với hashtag #SheMeansBusiness (#Phunuladoanhnhan).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận