Facebook ép tải về Moments, sắp tắt Messenger trên web di động

Facebook ép tải về Moments, sắp tắt Messenger trên web di động

Facebook tiếp tục gây sức ép buộc người dùng phải tải về ứng dụng chia sẻ ảnh riêng tư Moments trước ngày 7/7 nếu không ảnh tự động đồng bộ của họ sẽ bị xoá sạch.

Facebook thông báo moments

Ảnh chụp màn hình thông báo giục tải về Moments một độc giả gửi về cho VnReview

Động thái mới nhất của Facebook - gửi cảnh báo đến người dùng rằng một số ảnh của họ sẽ bị xoá nếu như họ không cài ứng dụng Moments – đã giúp Moments trở thành ứng dụng được tải về số 1 trên App Store. Người dùng được cho hạn chót ngày 7/7 để chuyển ảnh sang Moments hoặc tải về. Sau ngày đó, Facebook sẽ xoá album có chứa ảnh tự động đồng bộ (Synced album) của người dùng.

Facebook đang sử dung thông báo để lan truyền thông điệp tải về Moments và thông tin chi tiết cũng có thể được xem từ trang của Synced album trên Facebook (nếu chưa cài Moments).

Moments được tung ra vào tháng 6/2015, có chức năng tự động đồng bộ ảnh. Ngoài ra, ứng dụng này còn có thể quét các bức ảnh trên di động của bạn để tìm ra những gương mặt giống nhau sau đó ghép chúng với những người bạn của bạn trên Facebook. Moments cũng nhóm các bức ảnh theo sự kiện để bạn có thể chia sẻ trực tiếp với những người được tag.

Theo Tech Crunch, Facebook cũng đã có một hành động vô tiền khoáng hậu là email cho người dùng thúc giục họ tải app.

Tuy nhiên, người dùng có thể đã quên họ thậm chí có một Synced album . Đồng bộ ảnh là một tính năng lựa chọn Facebook giới thiệu trên iOS hồi năm 2012, cho phép người dùng tự động sao chép tất cả ảnh từ smartphone của họ lên một album riêng tư trên Facebook. Với việc có sẵn ảnh đã tải lên mạng xã hội này, Facebook cho rằng người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ với bạn bè sau này hơn.

Những bức ảnh này được lưu trong một album có tên là Synced (Đồng bộ) trong app hoặc Synced from Phone trên desktop.

Album này sẽ bị Facebook xoá đi sau ngày 7/7 tới đây.

Tất nhiên, một số người dùng có thể không hiểu điều này, thậm chí lo ngại Facebook đe doạ xoá tất cả ảnh tải lên Facebook. Một số người khác tức giận vì đơn giản họ bị buộc cài đặt một ứng dụng Facebook khác, sau khi bị ép cài Messenger.

Buộc người dùng cài đặt là một thủ thuật rõ ràng là có hiệu quả đối với Facebook. Hãng đã ép tất cả người dùng tải về Messenger bằng cách xoá chat khỏi app Facebook chính hồi năm 2014. Động thái này đến vào thời điểm cũng rất quan trọng - ứng dụng nhắn tin bùng nổ, Facebook một mình chiến đấu với các ứng dụng như WeChat, LINE, KakaoTalk. Hãng tấn công vào thị trường này với việc thâu tóm WhatsApp giá 19 tỷ USD.

Nhưng một số người vẫn không chịu cài Messenger. Thay vào đó, họ sử dụng nhắn tin trong ứng dụng web di động của Facebook. Nay Facebook cũng đang đóng luôn cửa đó – tháng này họ bắt đầu thông báo cho người dùng giao diện Facebook web di động rằng "các cuộc hội thoại của bạn sẽ chuyển đến Messenger" và Facebook sẽ vô hiệu tính năng chat trên bản web di động vào mùa hè này.

Thông báo này ngay lập tức có tác dụng. Messenger từng xếp vị trí ứng dụng số #1, #2 hoặc #3 suốt cả năm, thỉnh thoảng bị rớt hạng một chút, thậm chí xuống hạng #9 hoặc #10. Tuy nhiên, hôm qua nó đã trở lại vị trí số #3.

Thanh Xuân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận