FPT chi gần 400 tỷ đồng trả cổ tức đợt 1

FPT chi gần 400 tỷ đồng trả cổ tức đợt 1

FPT chi gần 400 tỷ đồng trả cổ tức đợt 1

FPT sẽ chi ra hơn 397 tỷ đồng để trả cổ tức đợt này.

Theo trang tin FPT, Tập đoàn này sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1 bằng tiền với tỷ lệ 10% trên mỗi cổ phiếu (tương đương 1 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng) vào ngày 9/9, ngay trước lễ mừng sinh nhật 27 năm FPT sẽ được tổ chức hoành tráng vào ngày 13/9.

Theo đó, cổ tức áp dụng cho cả cổ phiếu phổ thông và cổ phiếu ưu đãi nhân viên. FPT sẽ chi ra hơn 397 tỷ đồng để trả cổ tức đợt này, nguồn vốn chi trả cổ tức lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

FPT vừa hoàn tất việc tăng vốn điều lệ, từ 3.456 tỷ đồng lên 3.975 tỷ đồng, tăng hơn 500 tỷ đồng. Đây là số tiền trong đợt phát hành thêm để thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu mới hoàn tất. Cuối tháng 4, FPT cũng đã phát hành hơn 1,7 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên có thành tích đóng góp trong 2014.

Năm 2015, FPT đặt ra kế hoạch tăng trưởng 13% doanh thu, tương ứng lợi nhuận trước thuế tăng 16%.

Kết thúc 7 tháng đầu năm 2015, FPT đạt doanh thu hợp nhất là 22.535 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của FPT cũng đạt 1.536 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 990 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.498 đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.

Khối Công nghệ gồm ba mảng là phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống và dịch vụ CNTT của FPT đạt doanh thu 4.138 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2015, tăng 32% và lợi nhuận trước thuế 443 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Trong khi đó, khối viễn thông gồm hai mảng là dịch vụ viễn thông và nội dung số có doanh thu tăng trưởng 9% và lợi nhuận trước thuế tăng 4% so với cùng kỳ, đạt tương ứng 2.996 tỷ đồng và 632 tỷ đồng. Riêng mảng dịch vụ viễn thông - mảng đóng góp tới 93% doanh thu khối Viễn thông, ghi nhận doanh thu tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm 2014.

Khối phân phối - bán lẻ các sản phẩm công nghệ của FPT có doanh thu và lợi nhuận trước thuế có mức tăng lần lượt 28% và 37%, đạt tương ứng 15.074 tỷ đồng và 422 tỷ đồng sau 7 tháng đầu năm 2015.

Mảng toàn cầu hóa tiếp tục là một trong những định hướng quan trọng để đẩy mạnh tăng trưởng của tập đoàn trong tương lai. Doanh thu 7 tháng đầu năm của mảng này tăng 46% so với cùng kỳ, đạt 2.517 tỷ đồng, tương đương 116 triệu USD. Trong đó, tất cả các thị trường đều tăng trưởng tốt với mức tăng cao nhất là thị trường châu Âu có mức tăng trưởng tới 169%. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 
 

Tham gia bình luận