FPT được vinh danh là Công ty Quản trị tốt nhất Việt Nam

FPT được vinh danh là Công ty Quản trị tốt nhất Việt Nam

FPT được vinh danh là Công ty Quản trị tốt nhất Việt Nam

Bà Bùi Nguyễn Phương Châu, Trưởng ban Truyền thông FPT , đại diện nhận giải.

Ngày 17/2/2016, tại Hồng Kông, FPT đã được vinh danh là Công ty Quản trị tốt nhất Việt Nam. Giải thưởng do Asia Money - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu châu Á trao tặng. FPT trở thành Công ty Quản trị tốt nhất Việt Nam do đã thống lĩnh 4/5 hạng mục quan trọng của bảng xếp hạng năm 2015 của Asia Money gồm: Công ty công bố thông tin minh bạch nhất; Công ty đối xử công bằng và đảm bảo quyền lợi cổ đông tốt nhất; Công ty tốt nhất về Trách nhiệm của ban điều hành và Hội đồng quản trị và Công ty có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư tốt nhất.

Năm 2015, Asia Money đưa ra bảng xếp hạng cho 9 quốc gia tại khu vực châu Á, vinh danh các công ty đã nỗ lực làm tốt hơn những yêu cầu của cơ quan quản lý về quản trị doanh nghiệp. Trong đó, tại Việt Nam, Asia Money chọn ra 18 công ty để các chuyên gia đánh giá về quản trị doanh nghiệp.

Những giải thưởng trên đã ghi nhận những nỗ lực của FPT trong công tác quản trị doanh nghiệp nói chung và quan hệ nhà đầu tư nói riêng. Trong gần 10 năm niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán, FPT luôn nằm trong top doanh nghiệp trả cổ tức cao nhất và nỗ lực đối xử công bằng, đảm bảo quyền lợi cổ đông. Ở khía cạnh công bố thông tin, FPT luôn là một trong những công ty công bố báo cáo tài chính sớm nhất trong danh sách VN30 - các công ty đại diện cho quy mô và mức độ phức tạp trong công tác lập báo cáo. Ngoài báo cáo tài chính định kỳ hàng quý và năm, FPT cũng là công ty đầu tiên và hiếm hoi trên thị trường chứng khoán Việt Nam công bố kết quả kinh doanh hàng tháng.

Bên cạnh các quy định của pháp luật, FPT luôn nỗ lực nâng cao chất lượng quản trị theo chuẩn quốc tế, thông qua việc bổ sung những chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và quản trị doanh nghiệp là thành viên Hội đồng quản trị độc lập của công ty.

Ngoài ra, FPT cũng chủ động tổ chức các cuộc gặp gỡ nhà đầu tư định kỳ hàng quý, tham gia nhiều hội thảo đầu tư lớn trong và ngoài nước để tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng. Trong năm 2015, bộ phận Quan hệ nhà đầu tư của FPT cũng như các lãnh đạo cấp cao của công ty đã gặp gỡ với tổng cộng 131 quỹ đầu tư nước ngoài nhằm giới thiệu và đưa hình ảnh của FPT đến gần nhà đầu tư hơn.

Bảng xếp hạng Quản trị doanh nghiệp là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Tạp chí Asia Money - thành viên của tập đoàn Euromoney, với 26 năm chuyên trách đưa tin về thị trường tài chính khu vực châu Á. Năm nay là năm thứ 8 sự kiện được tổ chức, với sự bình chọn của hơn 350 Tổng giám đốc, Giám đốc đầu tư của các quỹ đầu tư, cùng các giám đốc nghiên cứu và các chuyên gia phân tích cao cấp của các công ty chứng khoán đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương, gồm Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông và Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận