FPT Edu tổ chức cuộc thi Tài năng kinh doanh cho 33.000 học sinh, sinh viên

FPT Edu tổ chức cuộc thi Tài năng kinh doanh cho 33.000 học sinh, sinh viên

FPT Education lần đầu tổ chức thi Tài năng kinh doanh cho 33.000 học sinh, sinh viên | Tổ chức thi Tài năng kinh doanh cho 33.000 HS-SV, FPT chọn chủ đề về Kinh tế chia sẻ

33.000 học sinh, sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT có cơ hội giành số tiền mặt lên tới 175 triệu đồng khi tham gia FPT Edu Biz Talent 2018.

Với mục đích khuyến khích học sinh, sinh viên FPT Edu sẵn sàng tinh thần khởi nghiệp, đồng thời mở ra những cơ hội tiếp cận mô hình và phương thức kinh doanh mới, cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2018 chọn chủ đề về “Nền Kinh tế chia sẻ” (Sharing Economy).

Cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2018 do FPT Education tổ chức là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Các nhóm thí sinh tham gia được tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực.

Điểm thú vị của cuộc thi là các thí sinh ở độ tuổi học sinh, sinh viên, được phát triển sản phẩm dưới sự tư vấn của các chuyên gia giỏi; đồng thời được thương thuyết trực tiếp với các doanh nhân và nhà đầu tư về mô hình kinh doanh, nhu cầu vốn và khả năng phát triển trong tương lai của sản phẩm nhóm mình (mô hình shark tank). Đây là sân chơi để các bạn trẻ đang ngồi trên giảng đường có cơ hội cộng tác với các chuyên gia uy tín và tự xây dựng dự án kinh doanh có tính khả thi cao.

FPT Education lần đầu tổ chức thi Tài năng kinh doanh cho 33.000 học sinh, sinh viên | Tổ chức thi Tài năng kinh doanh cho 33.000 HS-SV, FPT chọn chủ đề về Kinh tế chia sẻ

FPT Edu Biz Talent là sân chơi lớn để 33.000 học sinh sinh viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT thi tài Kinh doanh và học hỏi cọ xát từ những bài toán kinh doanh thiết thực.

Chia sẻ thêm về quyết định chọn chủ đề cuộc thi là “Kinh tế chia sẻ - Sharing Economy”, đại diện FPT Education cho biết, gần đây, cùng với sự bùng nổ của Internet tại Việt Nam cũng như trên toàntThế giới, những khái niệm như Kinh tế chia sẻ (Sharing Economy), Đám mây (Cloud), Trí tuệ nhân tạo (AI), hay Dữ liệu lớn (Big Data) đã và đang được nhắc đến như một hệ quả của quá trình Chuyển đổi số (Digital Transformation).

“Gần đây, mô hình Kinh tế chia sẻ đã và đang tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế, làm thay đổi sự vận hành của nhiều mô hình kinh doanh trên toàn cầu. FPT Edu Biz Talent mùa đầu tiên lựa chọn phát triển ý tưởng từ chủ đề này để tuyển chọn những sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp và phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội”, đại diện FPT Education cho hay.

Tham gia cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2018, các thí sinh sẽ thi đấu theo đội, mỗi đội gồm 3-5 thành viên. Các đội thi trải qua 3 vòng đấu: Vòng sáng kiến, vòng hoàn thiện và vòng chung kết.

Trong vòng sáng kiến, BGK sẽ đánh giá năng lực các đội dựa vào video trình bày ý tưởng dự thi. Mỗi đội thi sẽ mô tả chi tiết sản phẩm, đưa ra đối tượng và phân khúc khách hàng tiềm năng, trình bày quy mô, xu hướng thị trường, tìm ra các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế nếu có. Sau vòng sáng kiến, 30 đội thi được bước tiếp vào vòng hoàn thiện, cùng các cố vấn viên phát triển sản phẩm. Tại vòng chung kết, các đội thi sẽ thể hiện kiến thức kinh doanh và kiến thức xã hội về kinh tế và thuyết phục hội đồng BGK để kêu gọi vốn cho dự án.

Đánh giá sản phẩm của các đội thi là đội ngũ giám khảo và đội ngũ tư vấn (Mentor) gồm các nhà đầu tư có uy tín, các giảng viên và nhà kinh doanh giàu kinh nghiệm và tâm huyết với giới trẻ. Bên cạnh việc đánh giá ý tưởng mới, sáng tạo, các giám khảo và Mentor còn đóng vai trò cố vấn viên giúp các đội tham gia định hướng và phát triển sản phẩm.

Khẳng định cuộc thi FPT Edu Biz Talent thể hiện rõ tinh thần sáng tạo, đổi mới của Tổ chức Giáo dục FPT, TS. Nguyễn Việt Thắng - Phó Hiệu trưởng Đại học FPT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng khởi nghiệp tới các bạn trẻ và mang đến những bài học kinh doanh cho học sinh, sinh viên chưa có cơ hội bước chân vào thị trường. Cuộc thi chính là sân chơi kết nối cộng đồng học sinh sinh viên mong muốn khởi nghiệp và là bệ phóng để các doanh nhân tương lai rút ngắn con đường đến với thành công”.

Tổng giá trị giải thưởng FPT Edu Biz Talent 2018 là gần 200 triệu đồng, trong đó có 175 triệu đồng tiền mặt. Đội đạt giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt và trở thành đại diện cho FPT Edu tham dự cuộc thi HSBC Business Case Competition tầm cỡ khu vực; đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng; đội giải Ba nhận 15 triệu đồng; các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng 1 nhận 2 triệu đồng và vòng 2 nhận 5 triệu đồng tiền mặt.

Ngay từ hôm nay, ngày 6/11, các đội thi có thể đăng ký tham gia FPT Edu Biz Talent 2018 tại địa chỉ http://gg.gg/fptedubiztalent. Vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 10/1/2019 tại trụ sở của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hoà Lạc, Hà Nội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận