[Galaxy Note 7] Samsung bị tố “phân biệt đối xử” với Trung Quốc vụ thu hồi Galaxy Note 7

[Galaxy Note 7] Samsung bị tố “phân biệt đối xử” với Trung Quốc vụ thu hồi Galaxy Note 7

Samsung được cho là đã không tôn trọng người dùng Trung Quốc trong việc thu hồi Galaxy Note 7 tại quốc gia này.

Samsung bị tố “phân biệt đối xử” với Trung Quốc vụ thu hồi Galaxy Note 7

Trang tin Android Authority cho biết Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc mới đây đã chỉ trích Samsung vì hành động "phân biệt đối xử", không tôn trọng người dùng Trung Quốc trong các điều khoản thuộc chương trình thu hồi, đổi trả sản phẩm Galaxy Note 7 bị lỗi pin.

Cụ thể, một bài bình luận được đưa lên website của đài hôm thứ Năm tuần này đã gọi thái độ xử lý trong việc thu hồi sản phẩm của Samsung là "đầy kiêu ngạo", cho rằng Samsung đã "phân biệt đối xử" với người dùng Trung Quốc bằng việc khẳng định sản phẩm Galaxy Note 7 tại đây không cần phải thay thế. Trung Quốc không nằm trong danh sách các quốc gia thu hồi Galaxy Note 7 của Samsung, vì vậy người dùng tại đây không được hưởng các quyền lợi dành cho người dùng Note 7 (đổi mới hoặc hoàn tiền) như những quốc gia khác.

Samsung gần đây đang làm mọi cách để giành lại vị trí cao tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới mà đã bị "đá" khỏi Top 5 bởi các thương hiệu nội địa như Xiaomi, Huawei hay Oppo, có lẽ scandal này sẽ làm mọi thứ tồi tệ hơn rất nhiều.

"Chính sách phân biệt đối xử của Samsung đã khiến người dùng Trung Quốc cảm thấy bất mãn", theo CCTV.

Samsung bị tố “phân biệt đối xử” với Trung Quốc vụ thu hồi Galaxy Note 7

Tuy vậy, có lẽ CCTV đã quên rằng Galaxy Note 7 bán ra tại Trung Quốc sử dụng lô pin do một nhà máy khác cung cấp. Cụ thể, Note 7 tại Trung Quốc (và những lô hàng mới sản xuất) sử dụng pin do Amperex Technology Limited (ATL) sản xuất, còn Note 7 nằm trong diện đổi trả đều sử dụng pin do bộ phận SDI của Samsung thiết kế, sản xuất tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau một số ít cáo buộc mới nhất cho thấy Galaxy Note 7 tại Trung Quốc có thể phát nổ, Samsung và ATL đã điều tra vụ việc và đưa ra kết luận rằng pin không phải là nguyên nhân gây ra vụ nổ Note 7 tại đây. Như chúng ta đã biết, mọi loại pin Li-ion đều có thể bốc cháy nhưng không nhất thiết phải do chính viên pin đó bị lỗi mà có thể đến từ các tác động bên ngoài.

Trước đó, một thống kê cho thấy có 1858 chiếc Note 7 tại Trung Quốc gặp vấn đề về pin và buộc Samsung phải mở chương trình đổi trả cho số lượng Note 7 này. Tuy vậy, hãng đã nhanh chóng trả lại nó cho khách hàng vì không tìm được bất cứ sự cố nào. Hôm qua, Samsung đã đăng một thông báo mới trên website của hãng tại Trung Quốc rằng Galaxy Note 7 tại đây vẫn an toàn nhưng hãng không trả lời bất cứ câu hỏi nào của CCTV.

Samsung bị tố “phân biệt đối xử” với Trung Quốc vụ thu hồi Galaxy Note 7

Phúc Thịnh

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận