[Galaxy Note 7] Samsung chính thức tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7 mới

[Galaxy Note 7] Samsung chính thức tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7 mới

Một quan chức của Samsung vừa tiết lộ Samsung Electronics đã tạm thời dừng toàn bộ việc sản xuất Galaxy Note 7 mới trong bối cảnh xuất hiện một loạt các báo về những máy Galaxy Note 7 thay thế vẫn tiếp tục bị phát nổ.

Samsung chính thức tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7 mới

Theo báo KoreanTimes, việc ngừng sản xuất này đến từ cam kết hợp tác của Samsung với các nhà quản lí an toàn cho người tiêu dùng ở Hàn Quốc, Mĩ và Trung Quốc. Được biết, đây đều là những nước đã ghi nhận trường hợp Galaxy Note 7 thay thế gặp vấn đề.

"Việc dừng sản xuất còn bao gồm một nhà máy của Samsung tại Việt Nam, nơi tham gia sản xuất Note 7 cho thị trường toàn cầu", quan chức của Samsung cho biết.

Vào ngày 2/9, Samsung đã phải ra lệnh thu hồi tới 2,5 triệu Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau nhiều báo cáo về việc smartphone này bị cháy nổ trong quá trình sử dụng. Samsung đã thành công trong việc kêu gọi được nhiều người dùng Galaxy Note 7 tham gia chương trình đổi trả sản phẩm của hãng.

Dù vậy, điều khiến Samsung đau đầu đó là việc lỗi cháy nổ vẫn diễn ra với các Galaxy Note 7 thay thế. Đầu tiên chỉ là những báo cáo về việc Galaxy Note 7 thay thế bị quá nhiệt hoặc bị sụt pin quá nhanh tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, một loạt báo cáo sau đó về việc Galaxy Note 7 được gắn mác "an toàn" bị cháy nổ đã khiến Samsung phải mở một cuộc điều tra.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Galaxy Note 7 sẽ được cho sản xuất trở lại. Nhiều khả năng, việc này sẽ được quyết định sau khi Samsung công bố kết quả của cuộc điều tra do hãng tiến hành về vấn đề những chiếc Galaxy Note 7 thay thế bị cháy nổ. "Chúng tôi đang nhanh chóng điều tra để xác định nguyên nhân và sẽ chia sẻ các phát hiện trong thời gian nhanh nhất có thể", đại diện của Samsung cho biết.

 Nguyễn Long

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận