Gần 6 tỷ đồng trang bị kiến thức CNTT cho giới trẻ khởi nghiệp

Gần 6 tỷ đồng trang bị kiến thức CNTT cho giới trẻ khởi nghiệp

Gần 6 tỷ đồng trang bị kiến thức CNTT cho giới trẻ khởi nghiệp

Đại diện Microsoft, VCCI tại lê khởi động dự án. Ảnh: Phan Minh.

Ngày 4/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Microsoft Việt Nam đã chính thức khởi động dự án “YouthSpark Career Readiness– Tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV)”.

Tham gia dự án, Microsoft Việt Nam đầu tư khoảng 230.000 USD và VCCI đầu tư hơn 40.000 USD (tương đương gần 6 tỷ đồng) và sẽ có 4.600 thanh niên được hưởng lợi trực tiếp từ dự án.

Dự án nhằm giới thiệu khoa học máy tính và cập nhật các kỹ năng CNTT để hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ, lao động trong các DNVVN cải thiện năng lực làm việc, khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động; cung cấp các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho giới trẻ đang tìm kiếm việc làm, phát triển nghề nghiệp hoặc muốn khởi nghiệp kinh doanh; hỗ trợ DNNVV về những kiến thức quản lý kinh doanh.

Dự án cũng cung cấp kiến thức, công cụ khoa học kỹ thuật để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thành công trong thời đại kỹ thuật số.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc khối Chính phủ và Doanh nghiệp Nhà nước, Microsoft Việt Nam cho hay dự án là một trong những cam kết của Microsoft nhằm tiếp sức cho giới trẻ Việt Nam tự tin bước vào thị trường lao động hội nhập.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký VCCI nhấn mạnh: “Hỗ trợ thanh niên về các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết và kết nối với các cơ hội việc làm trong DNNVV là hoạt động rất thiết thực với bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hiện nay. VCCI kỳ vọng dự án sẽ góp phần hỗ trợ DNNVV phát triển trong nền kinh tế hội nhập và cạnh tranh, đồng thời tạo ra một lực lượng lao động có chất lượng cao hơn trong thời gian tới”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận