Gartner: Thị phần điện thoại BlackBerry OS giảm còn 0,048%

Gartner: Thị phần điện thoại BlackBerry OS giảm còn 0,048%

Thị phần smartphone toàn cầu của BlackBerry còn… 0%

Theo báo cáo của Gartner, trong quý IV/2016, thị phần điện thoại BlackBerry chạm ngưỡng 0%. Con số chính xác là 0,048%, tương đương 207.900 thiết bị được tiêu thụ trong ba tháng cuối năm ngoái. Tuy nhiên, theo quy tắc làm tròn trong các báo cáo thì 0,048 chưa đủ để làm tròn lên 0,1%.

Ngược lại, Android tiếp tục có một quý rực rỡ với doanh số 352,7 triệu máy trên toàn cầu, tương đương 81.7%. BlackBerry cũng đóng góp một phần nhỏ trong số này với những thiết bị chạy nền tảng của Google như DTEK60 hay Priv.

Đứng thứ hai tiếp tục là iOS với 77 triệu iPhone được bán ra, chiếm 17,9%. Dù chỉ đạt doanh số hơn 1 triệu smartphone, Windows vẫn được xếp ở vị trí thứ ba với thị phần 0,3%. 

Tổng cộng, đã có hơn 432 triệu smartphone được tiêu thụ trong quý IV/2016. Gartner nhận định, hệ điều hành Google bỏ xa các đối thủ nhờ hiện diện trên hàng chục triệu smartphone giá rẻ ở Ấn Độ và Trung Quốc trong khi iPhone vẫn có mức giá trung bình khá cao.

Trong khi đó, điện thoại BlackBerry chỉ còn thoi thóp và gần như bị hất khỏi cuộc chơi khắc nghiệt trên đấu trường di động.

Từ một văn phòng nhỏ được thành lập ở Waterloo, Ontario năm 1984, BlackBerry vươn mình trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, một biểu tượng mà không ít hãng điện thoại từng mơ ước đạt được. Nhưng công ty này đã trượt dốc và bị chính những đối thủ họ từng đánh giá thấp vượt qua. Ngày 28/9/2016, BlackBerry tuyên bố đóng cửa bộ phận phần cứng, từ bỏ việc thiết kế, sản xuất điện thoại và chuyển hoàn toàn cho đối tác nhằm tiết kiệm chi phí nghiên cứu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận