Giá Bitcoin phá ngưỡng 3.000 USD, xác lập kỷ lục mới

Giá Bitcoin phá ngưỡng 3.000 USD, xác lập kỷ lục mới

Trong phiên giao dịch vào ngày Chủ nhật , giá Bitcoin lần đầu tiên vượt ngưỡng 3.000 USD/Bitcoin. Đà tăng mạnh của tiền ảo này trong năm nay được cho là nhờ nhu cầu ngày càng lớn từ các nhà đầu tư châu Á.

Giá Bitcoin phá ngưỡng 3.000 USD, xác lập kỷ lục mới

Cụ thể, số liệu từ CoinDesk cho hay giá Bitcoin đã lên kỷ lục vào ngày Chủ nhật ở mức 3.012,05 USD. Tại một số sàn giao dịch Bitcoin của Trung Quốc như BTCC, đồng tiền ảo được giao dịch cao hơn khoảng 40 – 60 USD/Bitcoin.

Trong tuần trước, các sàn giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc đã cho phép các khách hàng rút tiền trở lại, sau khi chặn đứng việc này vào đầu tháng 2/2017 vì Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) đẩy mạnh hoạt động giám sát đồng tiền ảo.

Đồng Bitcoin đã có một năm thành công đáng kinh ngạc khi tăng vọt hơn 200% và dễ dàng có thành quả vượt trội hơn các chỉ số chứng khoán chính như S&P 500 và Nasdaq Composite trong năm 2017. Hiện đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng hơn gấp 3 về giá trị so với thời điểm ngày 31/12/2016 với mức 968 USD. Chỉ tính riêng tháng 6/2017, đồng Bitcoin đã leo dốc gần 30%.

Giá Bitcoin phá ngưỡng 3.000 USD, xác lập kỷ lục mới

Biến động của Bitcoin trong năm 2017.

CNBC dẫn lời Brain Kelly, CEO BKCM, cho rằng Bitcoin đang trong chu kỳ đầu của việc tăng giá. Thị trường tất nhiên sẽ có sự điều chỉnh giảm đối với đồng tiền ảo, thậm chí là giảm sâu, nhưng Bitcoin đang trong giai đoạn phát triển mạnh.

Theo giới quan sát, châu Á là nhân tố chính đẩy giá bitcoin tăng mạnh kể từ đầu năm đến nay. Bên cạnh Trung Quốc, Nhật Bản cũng là một quốc gia có số lượng giao dịch Bitcoin lớn trên thế giới, nhất là kể từ khi chính phủ quốc gia này công nhận Bitcoin là một hình thức thanh toán hợp pháp hồi tháng 4.

Các nhà đầu tư cũng rót tiền vào Bitcoin nhiều hơn sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ở Minneapolis, Neel Kashkari phát biểu về công nghệ hỗ trợ Bitcoin, Blockchain, rằng công nghệ này có nhiều tiềm năng hơn chính đồng Bitcoin.

Trong khi Bitcoin phá đỉnh 3.000 USD thì ngày hôm qua một dòng tiền mạnh mẽ cũng chảy vào đồng Ether khiến cho mã token của Ethereum chạm đỉnh hơn 300 USD.

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận