Giá panen LCD sụt giảm do doanh số bán Tivi giảm mạnh

Giá panen LCD sụt giảm do doanh số bán Tivi giảm mạnh

doanh số tivi màn hình phẳng đi xuống tại Mỹ và Trung Quốc

Những khách hàng mua lô lớn trả khoảng 67 USD mỗi chiếc loại 32 inch cho các tấm pin mở, không chứa đèn nền. Giá giảm 1% từ tháng 10 và giảm 11% từ đầu năm tới nay, đánh dấu mức thấp 16 tháng.

Một nguồn tin tại công ty kinh doanh các phần tử điện tử cho biết “trong các cuộc đàm phán thương mại kéo dài vài tháng trước, giá giảm dưới 60 USD đã được đưa ra”.

Bảng màn hình 43 inch bán khoảng 115 USD một chiếc, giảm 6% từ tháng 10 do nhu cầu chuyển sang loại 50 inch hay lớn hơn. Nhưng ngay cả màn hình 55 inch cũng giảm 3% trong cùng giai đoạn này xuống 180 USD, một phần do sản lượng của các nhà sản xuất Trung Quốc tăng.

Màn hình LCD có tỷ lệ yêu cầu cao từ nửa cuối năm 2016 đến nửa đầu năm nay.

Doanh số bán Tivi yếu tại hai nền kinh tế lớn nhất thế giới làm giảm nhu cầu đối với màn hình này, ngay cả yêu cầu đối với màn hình 55 inch. Tập đoàn IHS Markit của Anh cho biết lượng panel OLED có thể tăng 78% trong năm nay thành 1,6 triệu màn hình.

Sự giảm giảm trong giá LCD bắt đầu trong tháng 7 có thể được phản ánh mạnh mẽ trong giá TV bắt đầu vào tháng 1.

Nhưng một dấu hiệu mới có thể hạn chế sự sụt giảm màn hình tinh thể LCD. Sharp, nhà sản xuất của Nhật Bản được dự kiến mở rộng thị phần ti vi ở Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận