Giá trị thị trường Apple sắp cán ngưỡng 1.000 tỷ USD

Giá trị thị trường Apple sắp cán ngưỡng 1.000 tỷ USD

Công ty cổ phần đại chúng đầu tiên đạt ngưỡng giá trị 1.000 tỷ USD.

Tờ New York Times đưa tin, kết quả kinh doanh của hãng thậm chí còn vượt quá dự đoán của Phố Wall và đẩy giá trị cổ phiếu tăng gần 4%, lên mức 197,83 USD/cổ phiếu ngay sau khi báo cáo kết quả kinh doanh của hãng này được công bố. Ước tính giá trị thị trường Apple hiện trên 950 tỷ USD, cách dấu mốc "12 con số 0" không xa. 

Apple thông báo đã bán 41,3 triệu điện thoại iPhone trong quý 3/2018, ít hơn cùng kỳ năm ngoái 1%. Tuy nhiên, doanh thu của hãng lại tăng 20% bởi các “tín đồ” lại chi nhiều tiền hơn để mua “át chủ bài” iPhone X trị giá 1.000 USD. 

“Đó là một dấu hiệu cho thấy iPhone X, mặc dù giá cao, nhưng gây tiếng vang cho người tiêu dùng”, nhà phân tích Toni Sacconaghi tại Bernstein Research cho biết. 

Apple cũng bù đắp doanh số bán phần cứng tăng trưởng chậm bằng cách hút khách hàng bỏ tiền túi cho các ứng dụng, cơ sở lưu trữ dữ liệu iCloud và các dịch vụ khác. Doanh thu từ các dịch vụ này tăng 31% lên 9,55 tỷ USD trong quý vừa qua. Apple Music cũng đã vượt qua Spotify trong quý này trở thành dịch vụ cung cấp nhạc trực tuyến phổ biến nhất ở Bắc Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận