Giá trị trị thương hiệu Apple đạt 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017

Giá trị trị thương hiệu Apple đạt 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017

Giá trị trị thương hiệu Apple đạt 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017

Danh sách các thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng năm nay không có nhiều thay đổi ở các ngôi vị dẫn đầu, duy chỉ có trường hợp Amazon soán ngôi Coca-Cola và vươn lên trong top 5.

Trong 5 vị trí dẫn đầu vẫn là những cái tên nổi bật trong giới công nghệ lần lượt gồm Apple, Google, Microsoft, Facebook và Amazon. Tuy các hãng đều thống lĩnh trong một lĩnh vực nhất định như smartphone, dịch vụ tìm kiếm, bán lẻ hay phần mềm nhưng tất cả các thương hiệu này đều được đánh giá cao nhờ giá trị nhận diện mạnh mẽ.

Một thương hiệu mạnh sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu và sức mua tốt hơn. Năm thương hiệu công nghệ trên hiện đang làm tốt hơn cả. Tổng giá trị thương hiệu của tất cả 5 công ty dẫn đầu rơi vào khoảng 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái.

Bảng xếp hạng trên do Forbes xếp hạng từ hơn 200 thương hiệu toàn cầu trước khi tìm ra 100 ứng viên xuất sắc nhất. Các thương hiệu bắt buộc phải có chi nhánh và trụ sở đặt tại Mỹ nhằm loại bỏ những tập đoàn lớn như Alibaba và Tencent của Trung Quốc.

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong bảng xếp hạng của Forbes lên tới 2,15 ngàn tỷ USD, tăng 10% so với năm ngoái. Điều đáng nói, các thương hiệu công nghệ vẫn cho thấy sức hút lớn nhất (chiếm 20%), xếp sau là dịch vụ tài chính, xe hơi,…Danh sách 100 công ty trên đến từ 16 quốc gia khác nhau, trong đó có 54 công ty tại Mỹ, 12 công ty của Đức, Pháp và Nhật chiếm 7 công ty và còn lại là các quốc gia khác.

Bạn đọc có thể xem bảng xếp hạng giá trị thương hiệu 2018 tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận