Giao Hàng Nhanh mở rộng hệ thống giao hàng sang Mỹ

Giao Hàng Nhanh mở rộng hệ thống giao hàng sang Mỹ

Giao Hàng Nhanh vừa chính thức thông báo triển khai dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam, giúp các cá nhân và doanh nghiệp có thêm nguồn nhập hàng từ Mỹ về bán cho thị trường trong nước.  

Người mua có thể đặt hàng tại Mỹ, sau đó gửi đến kho của Giao Hàng Nhanh ở nước sở tại, Giao Hàng Nhanh sẽ chuyển hàng về Việt Nam.

Giao Hàng Nhanh mở rộng hệ thống giao hàng sang Mỹ

Bên trong một kho của Giao Hàng Nhanh - Ảnh: GHN

Ông Nguyễn Trần Thi, CEO Giao Hàng Nhanh, cho biết công ty tự thành lập văn phòng và kho của mình tại California, tự vận hành không qua đối tác nào.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nhỏ và cá nhân vẫn triển khai việc vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam. Khách mua hàng tại các trang như Amazon.com, eBay.com hay các trang thương mại điện tử hoặc trang web của nhà bán hàng, sau đó thuê các cá nhân hay công ty vận chuyển hàng về nước. Nhiều nơi mở sẵn các website có liên kết với Amazon, khách truy cập có thể biết chính xác giá bán của món hàng khi vận chuyển về đến Việt Nam.

Tuy nhiên, các trang bán hàng nói trên nhắm nhiều vào khách hàng cuối, Giao Hàng Nhanh được các chủ cửa hàng và các công ty lớn tại Việt Nam sử dụng nhiều hơn.

Nói với ICTnews, ông Nguyễn Trần Thi cho biết khác biệt của Giao Hành Nhanh là tận dụng lợi thế của mạng lưới 11.000 xã phường của công ty, đảm bảo giao hàng đến tận tay người nhận khắp Việt Nam, một sản phẩm cũng giao.

Ngoài ra, ông Thi cho biết công ty đã xây dựng được kênh thông quan chính ngạch cho hàng hoá thương mại điện tử nên đảm hàng về Việt Nam được thông quan hợp pháp, chứng từ đầy đủ.
“Mỹ có lĩnh vực thương mại điện tử phát triển, với nhiều loại mặt hàng chất lượng và giá trị tốt. Lâu nay nhiều người có ấn tượng hàng Mỹ đắt, thực tế hàng Mỹ giá từ 20 - 40 USD (nghĩa là từ 450 ngàn đồng đến dưới 1 triệu đồng) rất nhiều lựa chọn, giá cả hợp lý và chất lượng an tâm”, ông Thi đánh giá.

Ngoài các lựa chọn hàng Mỹ, nhiều công ty và cá nhân đang triển khai dịch vụ vận chuyển về Việt Nam, trang thương mại điện tử như Lazada cũng có nguồn hàng do các doanh nghiệp tại Trung Quốc bán thẳng về cho người dùng tại Việt Nam. Cho thấy người Việt đang có nhiều lựa chọn về hàng hoá hơn so với nguồn được bán trong nước.

Giao Hàng Nhanh thành lập năm 2012, là công ty khởi nghiệp về hậu cần, vận chuyển phục vụ cho thương mại điện tử. Kể từ khi công ty này tham gia thị trường, nhiều công ty tương tự khác được mở ra với mô hình tương tự, góp phần rất lớn vào hệ thống vận chuyển của mua bán qua mạng tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận