Google, Amazon có thể bỏ trụ sở tại Anh sau Brexit

Google, Amazon có thể bỏ trụ sở tại Anh sau Brexit

Cả hai đều có dự định xây dựng trụ sở lớn tại Vương quốc Anh, nơi ở và làm việc của hàng nghìn nhân viên. Tuy vậy, vụ Brexit có thể khiến các công trình đắt đỏ này bị trì hoãn.

Các thành phố như Berlin, Paris sẽ là những lựa chọn khác được ưu tiên, điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của đảo quốc sương mù, Bussiness Insider đưa tin.

Giám đốc điều hành Tech City UK Gerard Grech nói với Business Insider hôm thứ tư rằng "khó mà nói trước được" điều gì sẽ xảy ra khi các công ty như Google và Amazon di dời kế hoạch xây dựng trụ sở ở Anh.

Tháng trước, Chủ tịch Eileen Burbidge của Tech City UK cho biết: “London là trung tâm công nghệ lớn nhất của châu Âu, thu hút những tài năng công nghệ sáng giá nhất. Thế nhưng các nhà đầu tư lo ngại mọi thứ có thể thay đổi khi Anh rời EU. Chúng tôi hoàn toàn không biết chắc điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Google, Amazon co the bo tru so tai Anh sau Brexit hinh anh 1
Văn phòng của Amazon tại Liverpool. Ảnh: Brookfield.

Các công ty trong những ngành công nghiệp khác cho biết họ sẽ thay đổi kế hoạch nếu Anh rời bỏ EU. Ví dụ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, HSBC nói rằng họ sẽ đưa 1.000 lao động đến Pháp nếu Anh rời khỏi EU.

Năm 2013, Google cho biết sẽ xây dựng một trụ sở mới của Anh sẽ mở vào năm 2016, với công suất khoảng 5.000 nhân viên

Trong khi đó Amazon lại có kế hoạch mở một văn phòng mới tại Shoreditch cho 5.000 nhân viên vào cuối năm tới, theo một phát ngôn viên của công ty.

Giới chuyên gia tại Silicon Valley đánh giá London nói riêng và Anh quốc nói chung như là cửa ngõ để các công ty công nghệ tiến vào thị trường Châu Âu. Ảnh hưởng của Anh về chính trị châu Âu, cùng với khả năng tiếp cận với hơn 500 triệu người trong thị trường này có thể giảm sau lựa chọn rời EU của người Anh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận