Google hủy sự kiện I/O, Twitter cho 5.000 nhân viên làm việc ở nhà

Google hủy sự kiện I/O, Twitter cho 5.000 nhân viên làm việc ở nhà

Google hủy sự kiện I/O, Twitter cho 5.000 nhân viên làm việc ở nhà

Ảnh minh họa: Internet

Google hủy sự kiện I/O

Google I/O, hội nghị thường niên dành cho lập trình viên, được lên kế hoạch tổ chức từ 12/5 đến 14/5 tại trụ sở Mountain View. Tuy nhiên, công ty vừa thông báo hủy sự kiện do sự lo ngại xoay quanh Covid-19 và tuân thủ hướng dẫn của CDC, WHO. Google đang cân nhắc những lựa chọn khác để kết nối với các nhà phát triển.

Những người đã mua vé tham dự I/O sẽ được hoàn tiền vào ngày 13/3 và không phải đăng ký lại để mua vé I/O 2021. Đây là sự kiện công nghệ mới nhất phải hủy bỏ do Covid-19.

Facebook đã hủy 2 sự kiện, trong đó có hội nghị dành cho lập trình viên F8. Đại hội Thế giới di động MWC Barcelona cũng bị hủy. Các hãng như Microsoft, Apple cho biết Covid-19 ảnh hưởng đến doanh thu của họ.

Twitter khuyên nhân viên làm việc ở nhà

Twitter “động viên mạnh mẽ” tất cả nhân viên khắp thế giới làm việc ở nhà “nếu có thể” để ngăn chặn Covid-19 lây lan. Công ty không nói rõ thời gian trong bao lâu. Đây không phải là mệnh lệnh, do đó, những ai muốn và cần đến văn phòng Twitter vẫn được làm điều đó, trừ văn phòng tại Hồng Kông, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Twitter cũng cho biết sẽ tăng cường dọn dẹp, khử trùng, bổ sung các thông báo giữ vệ sinh, chuẩn bị đồ ăn để tránh virus.

Ngoài ra, CEO Jack Dorsey thông báo chính sách tương tự cho Square, công ty thanh toán mà ông đóng vai trò CEO. Chính sách được đưa ra chỉ một ngày sau khi Twitter tuyên bố hủy mọi sự kiện, các chuyến đi không quan trọng của nhân viên.

Hạn chế ôm hôn, đập tay

Nhà mạng T-Mobile của Mỹ có biện pháp riêng nhằm ứng phó với Covid-19: hạn chế ôm, hôn, đập tay. Không chỉ có vậy, T-Mobile khuyến khích giữ khoảng cách tại nơi làm việc và bổ sung mọi sản phẩm khử trùng.

Dù là một công ty mạng xã hội, Facebook tự nguyện tách phần “xã hội” ra khỏi văn hóa trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đó là cấm các vị khách không phải đối tác đến thăm quan văn phòng. Ngoài ra, gã khổng lồ này còn không khuyến khích các sự kiện tập trung hơn 50 người. Người đi xin việc không cần có mặt tại công ty mà sẽ được lên lịch lại để phỏng vấn qua chat video.

Tại phố Wall, ít nhất hai ngân hàng lớn đang kiểm tra công nghệ và hệ thống đề phòng kịch bản nhân viên phải làm việc từ xa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận