Google kinh doanh ổn định nhờ YouTube, quảng cáo di động

Google kinh doanh ổn định nhờ YouTube, quảng cáo di động

Google kinh doanh ổn định nhờ YouTube, quảng cáo di động

Mới đây, Google thông báo kết quả kinh doanh quý II/2015 với thu nhập ròng đạt 3,93 tỷ USD, tăng từ 3,35 tỷ USD của một năm trước, doanh thu tăng 11% lên 17,73 tỷ USD. Như thường lệ, quảng cáo là “gà đẻ trứng vàng” của Google với doanh thu đạt 16 tỷ USD. Loại trừ khoản doanh thu chia sẻ cho các đối tác, Google thu về 14,35 tỷ USD, trên mức dự báo 14,27 tỷ USD của các nhà phân tích.

Giám đốc Tài chính mới của Google, Ruth Porat, cho biết kết quả kinh doanh mới nhất phản ánh tăng trưởng trong mọi sản phẩm, đáng chú ý nhất là mảng tìm kiếm, trong khi di động, YouTube và quảng cáo theo chủ đề cũng rất nổi bật. Google lưu ý thời gian xem YouTube trung bình là hơn 40 phút.

Google đã chi hàng tỷ USD cho trung tâm dữ liệu, bất động sản, mua bán – sát nhập, nghiên cứu – phát triển để hỗ trợ các mảng kinh doanh hiện có và tìm kiếm cơ hội mới trong các ngành mới như năng lượng, sức khỏe và vận tải. Cùng lúc này, tốc độ tăng trưởng chậm lại khiến một số chuyên gia lo ngại mảng tìm kiếm cốt lõi của Google đang gặp khó khăn trong việc điều chỉnh phù hợp với làn sóng smartphone và ứng dụng di động. Đây là hai yếu tố gây áp lực lên giá quảng cáo.

Giá quảng cáo theo hình thức CPC (giá mỗi lần nhấp chuột) giảm 11% so với cùng kỳ năm 2014. Dù vậy, bà Porat trấn an giá CPC trên di động tiếp tục được củng cố, khoảng cách giữa desktop và di động đang được thu hẹp. Giá quảng cáo di động vẫn thấp hơn trên PC do diện tích màn hình nhỏ hơn khiến Google có ít không gian khoảng cáo hơn và người dùng khó thực hiện các thao tác giá trị như mua sắm sau khi nhấp vào quảng cáo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 
 

Tham gia bình luận