Google tham vọng biến màn hình smartphone thành loa

Google tham vọng biến màn hình smartphone thành loa

Google tham vọng biến màn hình smartphone thành loa

Hiện chưa rõ thời điểm Alphabet - công ty mẹ của Google - thâu tóm Redux. Chỉ biết rằng: Quá trình chuyển nhượng cổ phần được xác nhận vào ngày 13/12/2017. Trong khi đó, Crunchbase cho rằng: Hợp đồng được hai bên ký kết từ tháng 8/2017.

Startup Redux có trụ sở tại Anh tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ biến những bề mặt như màn hình smartphone thành loa. Kể từ khi thành lập, Redux đã thành công trong việc phát triển công nghệ nhằm loại bỏ linh kiện loa trong smartphone, tạo điều kiện cho nhà sản xuất có thêm không gian cho pin và các linh kiện khác.

Nhận được sự hỗ trợ vốn từ các nhà đầu tư danh tiếng như Arie Capital, Redux đã huy động được 5 triệu USD vào tháng 3/2017. Startup này tập trung vào các thị trường gồm máy tính, di động, ô tô và ngành công nghiệp điều khiển.

Hiện tại, phát ngôn viên của Google từ chối đưa ra bình luận cũng như mức giá và các chi tiết khác của thương vụ này. Vì thế, chưa rõ Google sẽ đưa công nghệ vừa mua được của Redux lên sản phẩm nào. Song, với việc Google tập trung phát triển flagship Pixel từ năm 2016, không loại từ khả năng Google sẽ ứng dụng công nghệ mới mẻ này cho dòng smartphone cao cấp nhất của hãng để tạo ra sản phẩm có âm thanh tốt hơn. Công nghệ của Redux cũng có thể được Google dùng để tạo ra phản hồi xúc giác khi chạm vào những bề mặt như màn hình.

Bên cạnh đó, công nghệ mà Redux đang sở hữu cũng có thể được Google sử dụng để cải thiện các mẫu loa thông minh của hãng nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ Amazone trên thị trường thông minh đầy tiềm năng này.

Ngoài ra, Google cũng có thể cấp phép sử dụng bản quyền công nghệ của Redux và thu về một khoản không nhỏ. Hiện tại, startup Redux đang nắm trong tay 178 bằng sáng chế. Đó là chưa kể đến 50 bằng sáng chế đang chờ được cấp phép.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận