Grab công bố giải pháp thanh toán phi tiền mặt

Grab công bố giải pháp thanh toán phi tiền mặt

Grab công bố giải pháp thanh toán phi tiền mặt

Grab cho biết đang muốn đưa nền tảng thanh toán phi tiền mặt GrabPay đến 20.000 người bán hàng hoạt động tại Singapore. Thời gian đầu, công ty ký kết với khoảng 25 cửa hàng và nhà hàng ở quận trung tâm Singapore và khu vực dân cư Bishan. Trong vài tuần tới, nền tảng sẽ có mặt tại “hàng trăm” doanh nghiệp nhỏ và người bán rong khác tại các khu vực như Telok Ayer, Tanjong Pagar và Tiong Bahru. Mục tiêu của Grab là có 1.000 người bán hàng sử dụng GrabPay vào cuối năm nay. Họ cũng lên kế hoạch giới thiệu nền tảng tại các nước Đông Nam Á khác trong năm 2018.

Người bán hàng không phải trả bất kỳ phí giao dịch nào trong 6 tháng đầu sử dụng GrabPay dù không rõ sau giai đoạn này, chi phí bổ sung là bao nhiêu. Với người dùng, họ không cần tải thêm gì cả vì thanh toán được thực hiện qua ứng dụng Grab có sẵn. Người dùng cũng được tích điểm GrabRewards khi sử dụng ví điện tử.

Grab công bố thanh toán bằng mã QR lần đầu vào tháng 8/2017 khi ra mắt tính năng chuyển tiền cá nhân giữa những người dùng GrabPay. Tại Indonesia, GrabPay có thể được dùng để trả tiền cho GrabFood, dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu song tuyên bố ngày hôm nay mới đánh đấu cuộc chơi quy mô lớn của hãng bên ngoài thị trường vận tải.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các nhà cung cấp dịch vụ đối thủ tại Singapore áp dụng hệ thống thanh toán phi tiền mặt tại đây. GrabPay cũng đối mặt với cạnh tranh từ Go-Pay, nền tảng thanh toán và ví điện tử do đối thủ Go-Jek phát triển. Ứng dụng gọi xe của Indonesia từng nói muốn mở rộng dịch vụ sang các nước Đông Nam Á khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận