Hàn Quốc là nơi đang có "cơn sốt tiền ảo" lớn nhất trên thế giới

Hàn Quốc là nơi đang có "cơn sốt tiền ảo" lớn nhất trên thế giới

Hàn Quốc là nơi đang có cơn sốt tiền ảo lớn nhất trên thế giới

Tờ New York Times của Mỹ hôm 4/12 (theo giờ địa phương) đánh giá Hàn Quốc là nơi đang có "cơn sốt tiền ảo" lớn nhất trên thế giới. Theo đó, dân số của Hàn Quốc chỉ bằng 1/6 dân số nước Mỹ. Tuy nhiên, giá trị giao dịch đồng won bằng tiền ảo đặc biệt là Bitcoin lại nhiều hơn giá trị giao dịch bằng đồng USD Mỹ.

Khác với Trung Quốc và Mỹ, hai quốc gia có thị trường tiền ảo tăng trưởng trong vài năm gần đây, thị trường tiền ảo tại Hàn Quốc lại tăng trưởng đột biến chỉ trong vòng một năm trở lại đây và được ví như một "làn sóng đầu tư điên cuồng".

Giá tiền ảo Bitcoin đã vượt ngưỡng 12.000 USD, theo truyền thông Mỹ,tiền ảo Bitcoin sẽ lần lượt được giao dịch tại Sàn giao dịch quyền chọn chứng khoán Chicago (CBOE) và Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT) vào hôm 10/12 và 18/12. Tiền ảo Bitcoin sẽ được giao dịch tại Sàn giao dịch NASDAQ vào năm sau.

Ngày càng có nhiều ý kiến lo ngại tiền ảo không có nền tảng dựa trên nền kinh tế thực, nên "bong bóng" giá có thể vỡ bất cứ thời điểm nào.

Bitcoin là loại tiền ảo mà bất cứ ai cũng có thể giao dịch giấu tên chỉ cần có máy tính kết nối mạng Internet. Nhiều ý kiến lo ngại loại tiền này không chỉ dễ bị sử dụng vào các mục đích đen tối như rửa tiền, giao dịch ma túy, mà còn dễ bị tin tặc ăn cắp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận