Hãng điện thoại xa xỉ Vertu phải đóng cửa nhà máy vì không trả được nợ

Hãng điện thoại xa xỉ Vertu phải đóng cửa nhà máy vì không trả được nợ

Vertu, công ty Anh nổi tiếng với những mẫu điện thoại xa xỉ dành cho giới thượng lưu, vừa phải đóng cửa nhà máy sau những nỗ lực bất thành nhằm cứu vãn khoản nợ khổng lồ.

Hãng điện thoại xa xỉ Vertu phải đóng cửa nhà máy vì không trả được nợ

Báo cáo mới đây của trang tin Financial Times cho biết hãng smartphone Vertu đã phải đóng cửa nhà máy sản xuất chính tại Anh và khiến cho 200 nhân viên bị mất việc. Nguyên nhân là do chủ sở hữu của Vertu đã thất bại trong việc cứu vãn công ty khỏi nguy cơ bị phá sản từ khoản nợ khổng lồ lên tới 128 triệu bảng.

Nhà máy vừa bị đóng cửa của Vertu nằm tại tỉnh Hampshire ở miền Nam nước Anh. Tại đây, điện thoại của Vertu sẽ được đính các chi tiết tinh xảo như ngọc bích, hồng ngọc, vàng và da cá sấu. Giá của một chiếc điện thoại Vertu có lên tới 30.000 USD (khoảng 600 triệu đồng).

Vertu đã bắt đầu hoạt động vào năm 1998 như là một phần của công ty điện thoại khổng lồ Nokia. Vào năm 2012, Vertu đã được bán cho một công ty tư nhân có tên là EQT. Sau đó, hãng được bán lại cho công ty Goldin Holdings của Trung Quốc vào năm 2015.

Vào đầu năm nay, Vertu tiếp tục bị bán lại với giá 50 triệu bảng cho một doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ có tên là Hakan Uzan. Khi đó, các hồ sơ của Vertu từ năm 2014 cho thấy công ty đang thua lỗ 53 triệu bảng Anh mặc dù có doanh thu 128 triệu bảng. Ngoài ra, nhân viên tại nhà máy chính đã bị chậm trả lương tới 6 tháng liên tiếp.

Hakan Uzan được cho biết là sẽ tiếp tục được giữ thương hiệu, công nghệ và các giấy phép thiết kế của Vertu. Ngoài ra, một người thân cận cho biết Uzan cũng đang có kế hoạch hồi sinh Vertu trong tương lai.

Hãng điện thoại xa xỉ Vertu phải đóng cửa nhà máy vì không trả được nợ

Bàn chế tác điện thoại với các nguyên liệu xa xỉ như da rắn và vàng tại nhà máy của Vertu.

Tuy nhiên, kể cả khi Vertu được giải cứu thành công, những khía cạnh khiến cho điện thoại của hãng trở nên độc đáo và hấp dẫn giới thượng lưu có thể sẽ không còn nữa. Nhà máy vừa bị đóng cửa là nơi tập trung những công nhân lành nghề nhất trong việc chế tác điện thoại của Vertu. Đó là những người đã tạo nên nét độc đáo cho điện thoại của hãng trong suốt những năm qua.

Ngoài ra, dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 của Vertu cũng đã bị ngừng hoạt động. "Chúng tôi đã rất khó khăn trong việc quyết định ngừng các dịch vụ hiện tại của Vertu. Chúng tôi sẽ tập trung phát triển một dịch vụ thế hệ tiếp theo hoàn toàn mới và độc quyền dành cho khách hàng", trang web của Vertu cho biết.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận