Hãng TV Mỹ Vizio bị công ty Trung Quốc thâu tóm

Hãng TV Mỹ Vizio bị công ty Trung Quốc thâu tóm

Tại một sự kiện diễn ra ở Los Angeles hôm nay, hãng TV Mỹ Vizio công bố rằng sẽ bán mình cho công ty Trung Quốc LeEco (trước đây là LeTV) với giá 2 tỷ USD. Sau khi về tay chủ mới, Vizio vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường dưới dạng một công ty con của LeEco.

Hãng TV Mỹ Vizio bị công ty Trung Quốc thâu tóm

Thông tin quan trọng nhất liên quan đến thương vụ này chính là phần mềm Inscape của Vizio. Inscape là một phần mềm được nhà sản xuất này cài sẵn trên các TV của hãng bán ra thị trường nhằm theo dõi những gì mà người xem đang xem trên màn hình để thực hiện các mục tiêu như quảng cáo. Thông tin về Inscape lần đầu tiên lộ diện khi Vizio trình lên các cơ quan quản lý các kế hoạch để IPO hồi năm ngoái. Inscape giờ đây sẽ được tách ra thành một công ty riêng dưới sự quản lý của nhà sáng lập Vizio là William Wang. Wang sẽ sở hữu 51% Inscape, và Vizio sẽ LeEco sẽ được phép sử dụng công nghệ của Inscape trong 10 năm. 

Wang sáng lập Vizio cách đây 14 năm và nhanh chóng xây dựng thương hiệu này trở thành một trong các nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới chuyên bán các panel màn hình phẳng với giá thấp hơn so với các đối thủ. Việc LeEco thâu tóm Vizio sẽ giúp công ty Trung Quốc mở rộng ra một mảng sản phẩm mới (bên cạnh những thị trường như smartphone và xe điện), đồng thời giúp LeEco bước chân vào Mỹ - điều mà nhiều công ty Trung Quốc khác "thèm muốn" nhưng vẫn chưa làm được. 

LeEco cho biết họ sẽ có những đầu tư mạnh mẽ về nghiên cứu và phát triển (R&D) đối với bộ phận Inscape, còn CTO của Vizio là Matt McRae hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển các mẫu TV kết nối với giá rẻ. Thương vụ này hứa hẹn sẽ kết thúc mọi thủ tục vào quý IV năm nay. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận