Hệ sinh thái mở quyết định thành công của kỹ thuật số khu vực APAC

Hệ sinh thái mở quyết định thành công của kỹ thuật số khu vực APAC

Năm nay là lần thứ 3 Ngày Sáng tạo Huawei Châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức. Sự kiện do Bộ Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia , Tổng công ty Kinh tế Số Malaysia (MDEC), Hội đồng Kinh doanh Malaysia-Trung Quốc và Huawei Technologies cùng phối hợp tổ chức.

Sự kiện năm nay tập trung vào việc thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC), đặc biệt chú trọng đến các mô hình chuyển đổi kỹ thuật số cho các thị trường mới nổi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và các ngành cốt lõi như dịch vụ và du lịch.

Huawei, châu Á - Thái Bình Dương, hệ sinh thái số, Huawei Technologies, APAC, nền kinh tế số, Chuyển đổi kỹ thuật số,

Tại sự kiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành luân phiên của Huawei, ông Guo Ping, đã chia sẻ về các giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số khác nhau và những gì các quốc gia có thể tập trung trong mỗi giai đoạn phát triển: "Chúng ta đều nghe về Tháp nhu cầu của Maslow. Khi một quốc gia tiến tới số hóa, họ sẽ trải qua một quá trình phát triển tương tự. Tôi sẽ phân chia hệ thống này thành bốn lớp: Thứ nhất là cơ sở hạ tầng ICT, nền tảng của nền kinh tế kỹ thuật số. Thứ hai là bảo mật, cho cả thế giới vật lý và thế giới số. Bảo mật là cần thiết cho sự phát triển xa hơn. Lớp thứ ba là phát triển một môi trường hỗ trợ cho các ngành tiến tới kỹ thuật số. Xây dựng trên một nền tảng vững chắc về bảo vệ sự riêng tư, lớp thứ tư và cao nhất là cho phép chia sẻ thông tin rộng rãi hơn. Nhiều dữ liệu hơn sẽ giúp các thành phố và các chính phủ quốc gia quản lý tốt hơn quá trình số hóa, cuối cùng là thúc đẩy các thành phố an toàn hơn và các quốc gia thông minh hơn".

Guo nhấn mạnh, đổi mới công nghệ và một hệ sinh thái mở là yếu tố quyết định cho sự thành công của các sáng kiến kỹ thuật số trong khu vực APAC.

Cũng tại sự kiện này, Viện Brookings, một cơ quan nghiên cứu của Mỹ, đã công bố bản Báo cáo Thành phố an toàn trên toàn cầu, một nghiên cứu chi tiết các thành phố an toàn trên toàn thế giới. Kết quả từ bản báo cáo chỉ ra rằng, từ quan điểm cơ sở hạ tầng, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có tiềm năng to lớn cho thành phố thông minh và phát triển thành phố an toàn.

Đặc biệt, tại sự kiện này, Huawei đã công bố xây dựng OpenLab mới tại Malaysia, tạo một nền tảng mở, linh hoạt và an toàn cho sự sáng tạo chung với các đối tác bản địa. Huawei đã xây dựng các OpenLab tương tự ở Munich, Mexico, Dubai, Singapore và Trung Quốc. Các phòng lab này sẽ cùng hỗ trợ hợp tác rộng rãi giữa Huawei và hơn 400 đối tác giải pháp trên toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận