Học viện Công nghệ BCVT công bố phương án tuyển sinh 2016

Học viện Công nghệ BCVT công bố phương án tuyển sinh 2016

Học viện Công nghệ BCVT công bố phương án tuyển sinh 2016

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2016 của Học viện Công nghệ BCVT là 3.000 sinh viên ,giảm 400 chỉ tiêu so với năm 2015. (Trong ảnh: thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện năm 2015)

Hôm nay, ngày 24/2/2016, thông tin tuyển sinh hệ đại học chính năm 2016 đã được Hội đồng tuyển sinh của Học viện Công nghệ BCVT chính thức công bố.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Học viện Công nghệ BCVT trong năm 2016 là 3.000 sinh viên cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội, TP.HCM vào 9 ngành đào tạo gồm: Kỹ thuật điện tử-truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing và Kế toán. Trong đó, cơ sở đào tạo Hà Nội dự kiến tuyển 2.220 sinh viên và chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở đào tạo TP.HCM của Học viện là 780 sinh viên. Riêng ngành Truyền thông đa phương tiện vẫn chỉ tuyển sinh 80 chỉ tiêu cho cơ sở đào tạo Hà Nội.

Như vậy, so với năm 2015, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện đã giảm 400 sinh viên, trong đó cơ sở Hà Nội giảm 230 chỉ tiêu và mức giảm chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở đào tạo TP.HCM là 170 chỉ tiêu. Đáng chú ý, năm nay Học viện quyết định không tuyển sinh hệ Cao đẳng. Trước đó, trong năm 2015, chỉ tiêu tuyển sinh hệ Cao đẳng của trường chỉ còn 300 sinh viên cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội  và TP.HCM, giảm 50% so với năm 2014.

Học viện Công nghệ BCVT công bố phương án tuyển sinh 2016
Học viện Công nghệ BCVT công bố phương án tuyển sinh 2016

Chỉ tiêu tuyển sinh vào các ngành đào tạo của Học viện Công nghệ BCVT năm 2016 đều giảm nhẹ so với năm ngoái.

Năm 2016 là năm thứ hai Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Cũng như năm ngoái, năm nay Học viện tiếp tục tuyển sinh hệ đại học chính quy trong phạm vi cả nước với phương thức xét tuyển thí sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, theo từng ngành học và tổ hợp môn thi.

Cụ thể, với 4 ngành đào tạo Kỹ thuật điện tử-truyền thông, Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử, CNTT và An toàn thông tin, Học viện sẽ xét tuyển theo một trong hai tổ hợp 3 môn thi Toán, Lý, Hóa (khối A cũ) hoặc Toán, Lý, Anh (khối A1 cũ).

Đối với 5 ngành đào tạo gồm Công nghệ Đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán và Truyền thông đa phương tiện, Học viện sẽ xét tuyển theo một trong ba tổ hợp 3 môn thi: Toán, Lý, Hóa (khối A cũ); Toán, Lý, Anh (khối A1 cũ); Toán, Văn, Anh (khối D1 cũ).

Cùng với việc công bố công khai mức học phí năm học 2016 - 2017 của hệ đại học là 395.000 đồng/ tín chỉ, Hội đồng tuyển sinh của Học viện Công nghệ BCVT cũng cho biết năm nay trường vẫn áp dụng các chính sách hỗ trợ học bổng đặc biệt nhằm khuyến khích các thí sinh có học lực tốt.

Theo đó, Học viện sẽ cấp học bổng toàn phần trong năm học thứ nhất đối với các thí sinh có kết quả tuyển sinh từ 27 điểm trở lên (theo thang điểm 10), thí sinh tham gia đội tuyển Olympic quốc tế và thí sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện. Đồng thời, sinh viên sẽ nhận được các phần thưởng có giá trị khi nhập học và trong quá trình học tập.

Học viện cũng cấp học bổng tương đương 50% học phí trong năm học thứ nhất cho các thí sinh có kết quả thi tuyển sinh từ 25 đến 26,75 điểm (theo thang điểm 10) và các thí sinhđạt giải Nhì, giải Ba học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện.

Chính sách học bổng nêu trên được áp dụng cho toàn bộ các đợt xét tuyển của Học viện. Trường không giới hạn số lượng thí sinh được ưu tiên xét tuyển thẳng. Ngoài ra, các sinh viên có học lực tốt kể trên khi ra trường còn được Học viện tạo điều kiện bố trí việc tại các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, sản xuất của Học viện và các đơn vị liên kết với Học viện nếu đạt kết quả học tập loại Giỏi trở lên.

Thông tin chi tiết về kế hoạch tuyển sinh và đào tạo của Học viện sẽ liên tục được cập nhật trên trang thông tin điện tử và Cổng thông tin tuyển sinh của Học viện tại địa chỉ: http://ptit.edu.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận