Học viện Công nghệ BCVT vào Top 20 đại học hàng đầu Việt Nam

Học viện Công nghệ BCVT vào Top 20 đại học hàng đầu Việt Nam

Học viện Công nghệ BCVT vào Top 20 đại học hàng đầu Việt Nam

Học viện Công nghệ BCVT xếp ở vị trí thứ 19 trong tổng số hơn 200 trường đại học Việt Nam mà Webometrics đánh giá và xếp hạng. 

Webometrics là một bảng xếp hạng học thuật các trường đại học lớn trên thế giới, được thực hiện bởi Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha từ năm 2004. Mỗi năm 2 lần, Webometrics đưa ra kết quả xếp hạng cho các trường đại học trên khắp thế giới dựa trên dung lượng thông tin cung cấp trên website của trường cũng như mức độ ảnh hưởng của website này đối với các đối tác bên ngoài.

Tuy nhiên, hiện nay Webometrics không còn chỉ là bảng xếp hạng đánh giá thông thường về website của các trường đại học mà dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó chú trọng các tiêu chí nghiêng về học thuật như tính chỉ số trích dẫn trên hệ thống dữ liệu Scopus hay mới đây là dữ liệu từ Google Scholar.

Cụ thể, kết quả đánh giá và xếp hạng đợt 2 năm 2016 của Webometrics cho hay, trong Top 20 trường đại học hàng đầu Việt Nam, 3 trường đại học dẫn đầu lần lượt là Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Cần Thơ. Đáng chú ý, Học viện Công nghệ BCVT được Webometrics đánh giá, xếp ở vị trí thứ 19, có thứ hạng cao hơn Đại học Ngoại Thương (vị trí thứ 20) cùng nhiều trường khác như: Đại học Duy Tân (23), Đại học Công nghệ TP.HCM (26), Đại học RMIT Việt Nam (33), Đại học FPT (34), Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM (35), Đại học Bách khoa Đà Nẵng (50)…

Học viện Công nghệ BCVT vào Top 20 đại học hàng đầu Việt Nam

Danh sách 20 trường đại học hàng đầu Việt Nam theo kết quả xếp hạng thường niên đợt 2/2016 mới được Webometrics công bố (Nguồn: webometrics.info)

Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo Học viện Công nghệ BCVT, trong khi rất nhiều trường đại học của Việt Nam bị tụt hạng so với kết quả đánh giá và xếp hạng đợt trước của Webometrics, kết quả mà Học viện đạt được kể đã thể hiện mức độ đóng góp và ảnh hưởng của Học viện đối với xã hội. Các thông tin của Học viện, đặc biệt là các công bố khoa học: các bài báo, luận văn luận án, các ấn phẩm khoa học… đã được người dùng quan tâm và đón nhận. “Đây là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cũng như những mục tiêu, chiến lược phát triển của Học viện đang đi đúng hướng”, đại diện lãnhđạo Học viện nhận định.

Mặt khác, kết quả đánh giá và xếp hạng mới được Webometrics cũng là một trong những căn cứ để hơn 601.000 thí sinh trong cả nước cân nhắc, lựa chọn cho mình một cơ sở giáo dục chất lượng khi nộp hồ sơ xét tuyển hệ đại học cao đẳng chính quy năm 2016.

Hiện tại, khoảng hơn 430 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc đang tổ chức tiếp nhận đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 của thí sinh vào các trường. Cụ thể, theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, có 3 đợt  đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy năm  2016. Trong đó, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển đợt 1  từ ngày 1/8 đến hết  ngày 12/8/2016; đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1 từ ngày 21/8 đến hết ngày 31/8/2016; và đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày 11/9 đến hết ngày 21/9/2016. 

Năm 2016, Học viện Công nghệ BCVT dự kiến tuyển sinh 3.000 sinh viên hệ đại học chính quy cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. Trong đó chỉ tiêu của cơ sở đào tạo Hà Nội là hơn 2.200 cho 9 ngành đào tạo gồm: Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing và Kế toán. Chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2016 cho cơ sở đào tạo TP.HCM của Học viện là gần 800 sinh viên cho 8 ngành đào tạo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận