HP phải thu hồi hơn 100.000 pin laptop do lo ngại cháy nổ

HP phải thu hồi hơn 100.000 pin laptop do lo ngại cháy nổ

Vào tháng 6/2016, HP đã phải thu hồi 41.000 viên pin laptop vì nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại khi HP vừa phải mở thêm một đợt thu hồi pin trên diện rộng mới.

HP phải thu hồi hơn 100.000 pin laptop do lo ngại cháy nổ

Theo Fortune, HP vừa phải ra lệnh thu hồi thêm 101.000 viên pin bao gồm cả pin dùng trong laptop cũng như pin bán ngoài. Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết, quyết định kể trên đến sau khi có báo cáo về một trường hợp pin laptop của HP bị quá nhiệt và phát nổ khiến nhiều đồ đạc của người dùng bị phá hỏng với tổng thiệt hại 1.000 USD.

Các mẫu laptop có chứa pin bị ảnh hưởng gồm có: HP Compaq, HP Probook, HP Envy, Compaq Presario và HP Pavilion được sản xuất từ tháng 5/2013 đến 10/2016. Đây là các mẫu laptop có giá từ 300 USD cho tới 1.700 USD. Ngoài ra, người dùng cũng có thể phát hiện ra đâu là pin laptop thuộc diện thu hồi nếu thấy trên thân của pin có in một trong những dòng mã sau: 6BZLU, 6CGFK, 6CGFQ, 6CZMB, 6DEMA, 6DEMH, 6DGAL và 6EBVA.

HP khẳng định là chỉ có 1% trong tổng số các mẫu laptop kể trên là chứa pin bị lỗi có thể gây cháy nổ. "Chúng tôi sẽ thay thế pin miễn phí cho các trường hợp bị ảnh hưởng được xác nhận", một phát ngôn viên của HP cho biết.

"Người tiêu dùng nên ngay lập tức dừng sử dụng các mẫu pin bị thu hồi, tháo chúng ra khỏi laptop và liên hệ ngay với HP", đại diện của CPSC cho biết, "Cho tới khi nhận được pin thay thế, người dùng nên dùng laptop bằng cách cắm trực tiếp với nguồn điện".

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận