HTC cần nhiều hơn nữa mới có thể quay lại cuộc đua smartphone

HTC cần nhiều hơn nữa mới có thể quay lại cuộc đua smartphone

HTC cần nhiều hơn nữa mới có thể quay lại cuộc đua smartphone

HTC đã có vài năm khá khó khăn. Quay lại những ngày của HTC One, phần cứng của hãng điện thoại Đài Loan luôn được đánh giá là đẳng cấp thế giới. Không nhà sản xuất nào từng làm ra thiết bị như HTC One, thiết kế nguyên khối của nó đẹp và mang lại cảm giác tuyệt vời khi cầm trên tay. Loa Boomsound cũng đánh bại mọi đối thủ khác trên thị trường khi chưa ai từng chứng kiến loa kép như vậy. Khi HTC theo đuổi thiết kế này trong 3 đời máy tiếp theo, các hãng khác bắt đầu theo kịp. Samsung chuyển từ thiết kế vỏ nhựa rẻ tiền sang thân máy nguyên khối như ngày nay. Ngay cả các thương hiệu nhỏ hơn như ZTE và Huawei cũng bắt đầu sản xuất thiết bị chất lượng cao với mức giá đặc biệt cạnh tranh.

Cho đến hiện tại, HTC vẫn đang cho ra đời những thiết bị đặc biệt ấn tượng. Tính năng Edge Sense trên HTC U11 có thể khá lạ với vài người nhưng rõ ràng khác biệt hơn hẳn bất kỳ thứ gì mà các nhà sản xuất đưa ra trong thời gian dài. Công ty cũng đang dần rời xa thiết kế kim loại nguyên khối để khác biệt hóa bản thân, tuy vậy, chỉ riêng phần cứng thú vị có đủ để khiến người dùng quay trở lại?

Trong khi thị trường ngày càng tiến bộ, HTC lại không cải thiện nhiều về phần mềm của mình. Như nhiều tên tuổi khác, hãng chọn cách tối giản phiên bản Android riêng, trải nghiệm Android trên smartphone HTC rất giống với trên thiết bị Nexus. Tuy nhiên, đây cũng là điểm khiến mọi người đặt ra câu hỏi: vậy những điện thoại này thú vị ở điểm nào? Gần 4 năm trôi qua, giao diện người dùng của HTC lại gần như không thay đổi.

HTC cần nhiều hơn nữa mới có thể quay lại cuộc đua smartphone

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận