HTC sẽ đi chung con đường với Google trong 3 năm tới?

HTC sẽ đi chung con đường với Google trong 3 năm tới?

Chặng đường ba năm tới sẽ là liều thuốc thử quan trọng cho những nỗ lực hồi sinh của hãng điện tử Đài Loan.

HTC sẽ đi chung con đường với Google trong 3 năm tới?

Theo nguồn tin chưa xác nhận từ mạng Weibo, Trung Quốc, HTC được cho đã ký thành công bản thỏa thuận hợp tác với Google. Bản thỏa thuận này xác nhận HTC sẽ trở thành nhà sản xuất các thiết bị Nexus thế hệ mới trong vòng ba năm tới.

Đã từng có rất nhiều tin đồn về chương trình hợp tác Nexus trong nhiều năm qua. Có ý kiến cho rằng, Google sẽ sớm đóng cửa chương trình hợp tác phát triển dòng thiết bị Nexus và thậm chí có thể "tự tay" chế tạo nên một chiếc Nexus hoàn chỉnh. Gần đây nhất, tin đồn cho biết HTC sẽ trở thành nhà sản xuất duy nhất cho hai mẫu thiết bị Nexus 5 inch và 5.5 inch sẽ ra mắt trong năm nay.

Trước khi cái tên HTC được đưa vào danh sách hợp tác trong chương trình Nexus, Google đã thử nghiệm các sản phẩm đình đám cùng các thương hiệu khác như Asus, LG và mới đây nhất là hãng công nghệ Trung Quốc Huawei.

Với mỗi một hãng, Google nhận được một giá trị riêng. Đặc biệt giá trị đó đến từ chính thương hiệu sản xuất nên sản phẩm đó. Ngược lại, đối với HTC, việc hợp tác với Google không chỉ đơn thuần là một thương vụ làm ăn mà đó chính là cơ hội để tìm về với chính mình, tìm về với những giá trị cốt lỗi đã từng bị đánh mất qua từng năm kể từ khi dòng One series ra đời.

Trang Fudzilla cho biết, đây không phải là lần đầu tiên HTC tham gia sản xuất các sản phẩm Nexus. Hãng điện tử Đài Loan từng hợp tác sản xuất chiếc Nexus One vào năm 2010 và mẫu máy tính bảng Nexus 9 vào hồi năm 2014.

HTC sẽ đi chung con đường với Google trong 3 năm tới?

Nexus 9 - một trong những sản phẩm hợp tác thành công giữa Google và HTC

Mặc dù doanh số các thiết bị cao cấp và giá rẻ của HTC vẫn tiếp tục ảm đảm nhưng đặc biệt các dòng thiết bị dán mác "hợp tác với Google" của hãng lại bán khá ăn khách.

Nexus 9 lúc mới ra mắt được khẳng định là mẫu máy tính bảng Android bán chạy nhất. Máy sở hữu một cấu hình chưa bao giờ tốt hơn với chip Nvidia Tegra K1, màn hình 2K, công nghệ loa BoomSound và là mẫu máy tính bảng đầu tiên chạy Android 5.0 Lollipop.

Như vậy con đường để HTC có thể tìm về được với chính mình chính là con đường hợp tác với Google. Hơn hết, sự nỗ lực từ những "cái đầu lạnh" của ban lãnh đạo HTC cũng sẽ là kim chỉ nam quan trọng đưa HTC thoát khỏi vũng lầy đã sa vào bấy lâu nay.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận