Huawei bác bỏ tin đồn "cài phần mềm theo dõi người dùng"

Huawei bác bỏ tin đồn "cài phần mềm theo dõi người dùng"

Ngoài việc tái khẳng định không theo dõi người dùng, Huawei (Trung Quốc) cũng mời các cơ quan chức năng vào cuộc để truy tìm thủ phạm tung tin đồn thất thiệt.

Huawei bác bỏ tin đồn cài phần mềm theo dõi người dùng

Huawei gần đây vướng phải khá nhiều điều tiếng kể từ khi phát hiện vấn đề trên model P10. Giới công nghệ phát hiện thấy bộ nhớ flash trên trên P10 có sự khác biệt khi một số sản phẩm dùng bộ nhớ UFS 2.1, một số khác là UFS 2.0 và eMMC 5.1.

Rất nhanh chóng, CEO Huawei, ông Richard Yu đã đưa ra lời giải thích cặn kẽ về mọi chuyện. Tuy nhiên ngay khi vụ việc còn chưa có dấu hiệu lắng xuống, Huawei tiếp tục nhận phải điều tiếng theo dõi người dùng.

Theo Gizmochina, một tin đồn xuất hiện gần đây tại Trung Quốc cho rằng, Huawei đã lén cài phần mềm gián sát thiết bị và thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng trái phép.

Sau đó không lâu, đại diện phía Huawei cũng đã chính thức lên tiếng phản đối và phủ nhận tin đồn thất thiệt. Hãng khẳng định đây là những tin đồn ác ý và nhằm mục đích hủy hoại danh tiếng của Huawei. Hãng công nghệ Trung Quốc đã nhanh chóng lập tổ chuyên trách và mời cảnh sát nước này vào cuộc để tìm nguồn gốc tin đồn.

Về phía Huawei, công ty Trung Quốc này tiếp tục tái khẳng định về giữ gìn sự riêng tư cho người dùng. Đồng thời, Huawei cũng lên tiếng kêu gọi nhiều nhà sản xuất khác cần xây dựng một môi trường kinh doanh và cạnh tranh lành mạnh hơn.

Ngoài việc phủ nhận tin đồn thì hiện phía Huawei chưa đưa ra thêm bất cứ bình luận xoay quanh vấn đề trên.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận