Huawei bán được 153 triệu smartphone trong năm 2017

Huawei bán được 153 triệu smartphone trong năm 2017

Doanh thu của Huawei trong năm 2017 tăng trưởng 15%, đạt 600 tỷ nhân dân tệ (khoảng 92 tỷ USD). Đó là thông tin vừa được CEO luân phiên của Huawei Ken Hu gửi tới nhân viên thông qua tài khoản mạng xã hội WeChat.

Huawei bán được 153 triệu smartphone trong năm 2017

Mức tăng trưởng doanh thu trong năm 2017 là con số tăng trưởng thấp nhất của Huawei kể từ năm 2013 đến nay. Năm 2016, Huawei tăng trưởng doanh thu 32%. Trong năm 2017, hãng công nghệ Trung Quốc này đã bán được 153 triệu smartphone.

Huawei dùng lợi nhuận lớn từ mảng kinh doanh thiết bị mạng để tiến vào thị trường smartphone với các thiết bị cấu hình cao giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ Oppo và Xiaomi. Cùng với các đối thủ bản địa, Huawei cũng đóng vai trò lớn trong việc thu hẹp thị phần của Apple và Samsung ở thị trường smartphone. Nhưng đầu tư ở mảng viễn thông - nguồn thu chính của Huawei - đang sụt giảm do nhu cầu xây dựng hạ tầng mạng di động thế hệ mới chưa cất cánh. 

"Mảng kinh doanh viễn thông của chúng ta bị ảnh hưởng bởi các xu hướng đầu tư nhưng vẫn ổn định", Ken Hu, CEO luân phiên của Huawei viết trong thư gửi tới nhân viên. "Sự biến động của thị trường khiến chúng ta phải quyết tâm hơn trong việc hợp tác với các nhà mạng để tìm kiếm và nắm bắt cơ hội tương lai".

Mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei - smartphone, máy tính bảng và đồng hồ - dự tính tăng 30% đạt doanh thu 236 tỷ nhân dân tệ (36,2 tỷ USD) trong năm 2017.

Huawei hiện tại đã mở rộng hoạt động bán smartphone, đồng hồ và máy tính bảng ở thị trường châu Âu và đang chuẩn bị bước chân vào thị trường Mỹ. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, hãng công nghệ Trung Quốc này đang đứng thứ 3 toàn cầu về thị phần smartphone với 10,4% trong quý 3/2017.

Huawei chưa tiết lộ về lợi nhuận đạt được trong năm 2017. Ở mảng smartphone, hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research dự đoán Huawei đạt khoảng 4,5% lợi nhuận ở mảng smartphone toàn cầu, cao hơn các đối thủ Trung Quốc khác nhưng thua xa Apple và Samsung.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận