Huawei đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần smartphone Việt Nam trong năm 2017

Huawei đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần smartphone Việt Nam trong năm 2017

Huawei, điện thoại thông minh Huawei, thị trường smartphone Việt Nam, thị trường Smatphone, Huawei P9 Leica,
P9 phiên bản Vàng Hồng - sản phẩm "hot" thuộc phân khúc cao cấp vừa được Huawei tung ra cho mùa mua sắm cuối năm của thị trường Việt Nam

Theo đại diện Huawei, cùng với việc ra mắt các sản phẩm chiến lược, cạnh tranh, thị phần của hãng tại Việt Nam tăng trưởng nhờ việc mở rộng kênh phân phối lên đến hơn 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc. 

"Đến nay, sản phẩm của chúng tôi có mặt tại cả 4 hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store và Viễn thông A. Bên cạnh đó, Huawei cũng đẩy mạnh các hoạt động hậu mãi, trong đó đáng chú ý là việc mở trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A-463B đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM, và cung cấp dịch vụ bảo hành door-to-door cho khách hàng", cô Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cho biết.

Cùng với việc gia tăng thị phần, mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen).

Từ những thành công bước đầu này, Huawei cũng đặt mục tiêu mở rộng thị phần tại thị trường Việt Nam lên 10% trong năm 2017. Theo đó, chiến lược kinh doanh trong năm 2017 của hãng tập trung vào phân khúc các sản phẩm smartphone trung và cao cấp; tập trung vào những công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối. Cụ thể hơn, đại diện Huawei bật mí: smartphone cao cấp P10 dự kiến sẽ được đưa ra thị trường nửa đầu năm 2017.

Trong năm 2016, Huawei một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam với việc khai trương 2 văn phòng mới tại Hà Nội và TP. HCM, cùng Trung tâm Dịch vụ Sáng tạo Khách hàng (CSIC) tại Hà Nội.

Tại cuộc tiếp kiến với Thủ tướng Chính phủ (tháng 9/2016) và Bộ trưởng Bộ TT&TT (tháng 11/2016), Lãnh đạo Công ty Huawei cũng khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp vào các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam với một Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp) được triển khai trong 3 năm, trị giá 1 triệu USD, bao gồm các hoạt động: Đào tạo công nghệ ICT; tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động dành cho sinh viên Việt Nam; Chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai (Seeds for the Future); và các hoạt động tài trợ xã hội khác.

Trên thị trường toàn cầu, trong năm 2015, Huawei đã bán ra 108 triệu máy smartphones, đạt doanh thu 20 tỷ USD. Tính đến ngày 14/10/2016, Huawei đã bán ra 100 triệu máy smartphone trên khắp thế giới, và đạt mức tăng trưởng ổn định về thị phần smartphone toàn cầu: Từ 9,9% trong tháng 12/2015 lên 12% trong tháng 6/2016. Từ tháng 1 đến tháng 10/2016, Huawei đã tăng số lượng các đại lý bán lẻ sản phẩm lên 23.630 đại lý trên toàn cầu. Hãng cũng đã lên kế hoạch để xây dựng khoảng 39.958 cửa hàng bán lẻ trong năm 2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận