Huawei, Oppo và Vivo đã có một năm 2016 thành công rực rỡ

Huawei, Oppo và Vivo đã có một năm 2016 thành công rực rỡ

2016: Một năm rực rỡ của các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc

Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã có một năm 2016 vô cùng rực rỡ với số lượng người dùng trên toàn thế giới tăng cao hơn bao giờ hết. Trong một thị trường cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt, có tới ba thương hiệu smartphone Trung Quốc lọt vào top 5 nhà sản xuất lớn nhất thế giới với tổng số sản phẩm bán ra ở mức 316 triệu thiết bị, trong khi đó, tổng số smartphone bán ra trên toàn thế giới năm ngoái là 1,47 tỷ chiếc, theo số liệu của IDC.

Con số kỷ lục 316 triệu này đến từ ba cái tên: Huawei, Oppo, Vivo, và chỉ đứng sau Samsung, Apple. Điều này cho thấy các nhà sản xuất Trung Quốc đã phát triển bùng nổ thế nào trong những năm trở lại đây, đặc biệt là tại thị trường Ấn Độ và Brazil.

Hãy cùng nhìn vào doanh số của những thương hiệu Trung Quốc được IDC xếp vào top 5 toàn cầu trong biểu đồ dưới đây. Đường màu xanh là tổng lượng smartphone bán ra trên toàn cầu, đường màu đỏ là tổng lượng smartphone của 3 tên tuổi Trung Quốc nói trên với đơn vị tính triệu chiếc.

Các hãng smartphone Trung Quốc có vượt qua được Samsung

Có vượt qua được tượng đài Samsung?

Năm 2016 là lần đầu tiên các nhà sản xuất hàng đầu Trung Quốc sở hữu tổng doanh số lớn hơn so với Samsung (311,4 triệu). Gã khổng lồ Hàn Quốc đã thống trị vị trí này suốt từ năm 2011.

Huawei, hãng sản xuất điện thoại bán chạy nhất Trung Quốc, cái tên lọt vào top 5 từ năm 2013, là công ty có cơ hội lớn nhất để qua mặt Samsung. Công ty này sau khi chạm mốc 139,3 triệu smartphone bán ra, chiếm 9,5% thị phần, có tham vọng vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 toàn cầu vào năm 2018, theo Richard Yu, CEO Huawei.

Năm ngoái ông Yu từng chia sẻ: “Bốn năm trước, khi chúng tôi tuyên bố rằng chúng tôi muốn bán điện thoại, mọi người đã nói rằng chúng tôi thật điên rồ. Khi chúng tôi nói chúng tôi muốn bán được 100 triệu chiếc điện thoại, họ bảo rằng chúng tôi thật điên rồ”. Gã khổng lồ từng chỉ được biết đến với mảng viễn thông này đang tìm đường tiến vào Mỹ nhằm đẩy mạnh doanh số. Công ty này thậm chí còn mời ngôi sao đình đàm Hollywood Scarlet Johansson làm đại sứ thương hiệu toàn cầu và mới đây còn mời cả Justin Long, anh chàng Mac nổi tiếng với đoạn phim quảng cáo “Get a Mac” để quảng cáo sản phẩm tới những người mua tại Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận