Huawei sẽ vượt Apple trong vòng 3 năm tới?

Huawei sẽ vượt Apple trong vòng 3 năm tới?

Huawei sẽ vượt Apple trong vòng 3 năm tới
Liệu rằng Huawei có đạt được tuyên bố, sẽ vượt Apple trong vòng 3 năm tới ?

Hiện, Huawei là hãng sản xuất đồ điện tử và thiết bị mạng đứng thứ 3 thế giới, sau “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ Apple và “đại gia” Hàn Quốc Samsung.

Sau “cú đột phá và tăng trưởng ngoạn mục” về số lượng smartphone bán ra năm ngoái, hiện Huawei có vẻ như “đang gặm nhấm thành quả” và tự tin về khả năng có thể đánh bại hai đối thủ Top trên mình để thành “người khổng lồ số 1” của thế giới về công nghệ.

"Chúng tôi hy vọng trong 3 năm, thị phần của mình sẽ đứng thứ 2, và sau 5 năm tiếp theo, sẽ dẫn đầu", Richard Yu - Giám đốc mảng Tiêu dùng tại Huawei cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm qua với CNBC, tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) đang diễn ra ở Tây Ban Nha.

Năm 2015, Huawei bán được 108 triệu điện thoại, vượt kỳ vọng và đạt mức tăng trưởng tới 44% so với năm 2014. Huawei tăng trưởng chủ yếu dựa vào thị trường Đông Âu và Trung Quốc, còn thị trường Mỹ vẫn “né” các thiết bị của công ty này do lo ngại an ninh mạng.

Trong khi đó, cũng trong năm 2015, Apple đã bán được 231,5 triệu iPhone, còn Samsung là 317,2 triệu - Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics.

“Tốc độ tăng trưởng của Huawei rất bền vững và năm nay sẽ đạt 30%, tính theo số smartphone bán ra” - Yu tự tin cho biết thêm. Việc này sẽ giúp hãng bán được 140 triệu điện thoại năm 2016 này.

Yu cho biết thêm, công ty đang đàm phán với các nhà mạng Mỹ nhằm tiêu thụ các sản phẩm của hãng. Và Yu cũng thừa nhận, công ty đã khá “chậm chân" tại Mỹ, nhưng sẽ tăng mạnh thị phần tại Mỹ trong vài năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận