Huawei: Sự cố Note 7 là cơ hội cho tất cả mọi người

Huawei: Sự cố Note 7 là cơ hội cho tất cả mọi người

Huawei: Sự cố Note 7 là cơ hội cho tất cả mọi người

Richard Yu, Giám đốc khối Kinh doanh tiêu dùng của Huawei, tại sự kiện ra mắt P10. Ảnh: Getty Images

Huawei muốn gây dựng thị trường tại Mỹ nhưng sẽ không tiếp cận Tổng thống Trump như cách mà Alibaba đã làm. “Phong cách của chúng tôi không giống Jack Ma. Ông ấy chủ động hơn”, Richard Yu, Giám đốc bộ phận tiêu dùng của Huawei nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN. Trước đó, nhà sáng lập Jack Ma của Alibaba đã gặp ông Trump hồi tháng 1/2017 và đề nghị tạo ra nhiều việc làm hơn tại Mỹ.

Theo ông Yu, cuộc gặp như vậy là ý tưởng không tồi nhưng không thực sự phù hợp với cách tiếp cận của Huawei. “Chúng tôi có chút khiêm tốn hơn”.

Đối với Huawei, Mỹ chứng tỏ là thị trường “khó chơi”. Việc kinh doanh thiết bị viễn thông của công ty vẫn dậm chân tại chỗ sau khi Quốc hội Mỹ phát thông báo quan trọng năm 2012, trong đó các nhà làm luật cho rằng thiết bị Huawei đe dọa đến an ninh quốc gia. Hãng công nghệ Trung Quốc gọi đây là cáo buộc “vô căn cứ”.

Dù vậy, ông Yu không che giấu tham vọng toàn cầu của mình. Ông muốn Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong 5 năm tới. Hiện tại, họ đứng thứ 3 sau Samsung và Apple, chỉ chiếm thị phần nhỏ bé, chưa tới 1% tại Mỹ, theo hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel.

“Chúng tôi muốn đột phá thị trường Mỹ bởi khách hàng Mỹ cần sản phẩm tốt hơn… và chúng tôi có thứ tốt hơn”, CEO Huawei nói.

Để làm được điều này, có lẽ Huawei nên hi vọng người đứng đầu nước Mỹ không phát động cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đe dọa áp thuế nhập khẩu 45% với sản phẩm từ Trung Quốc, mà ông tố cáo là cạnh tranh không công bằng.

Ông Yu khẳng định công ty mua lượng thành phần “khổng lồ” cho smartphone của mình từ các nhà cung ứng Mỹ, như chip, phần cứng, phần mềm và đóng góp nhiều cho thị trường Mỹ.

Trong vài năm qua, Huawei phát triển ổn định tại châu Âu, Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Phi. Smartphone cao cấp P8 và P9 đặc biệt phổ biến tại Tây Âu, theo hãng nghiên cứu IDC. Thất bại đáng xấu hổ của Samsung với Note 7 cũng mang đến cơ hội chiếm thị phần lớn hơn cho Huawei.

Nói về “thảm họa” này, ông Yu cho rằng “đây là cơ hội cho tất cả mọi người. Ai cũng có thể sai lầm. Với Huawei, chúng tôi phải rút ra bài học trong trường hợp phạm lỗi”.

Huawei vừa ra mắt flagship mới nhất, P10, tại MWC 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận