Huawei Technologies cam kết đầu tư 3 tỉ bảng trong 5 năm tới tại Anh

Huawei Technologies cam kết đầu tư 3 tỉ bảng trong 5 năm tới tại Anh

Huawei vừa qua công bố sẽ chi tổng cộng 3 tỉ bảng Anh cho mua sắm tại Anh quốc trong vòng 5 năm tới, giúp các công ty Anh gia tăng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Từ năm 2012, Huawei đã cam kết đầu tư và chi tiêu mua sắm 1,3 tỉ bảng Anh tại Anh quốc trong 5 năm từ 2013 - 2017. Đến nay, mục tiêu này đã đạt và vượt quá đáng kể, khi Huawei đã thực sự đầu tư và mua sắm tới 2 tỉ bảng Anh trong giai đoạn đó. Công ty hiện đang tuyển dụng hơn 1.500 người tại Anh trong 15 văn phòng, trong đó có trụ sở chính tại Green Park, Reading.

trung quốc, Huawei, Anh quốc, Huawei Technologies, Tôn Á Phương,

Bà Sun Yafang, Chủ tịch Huawei phát biểu: "Huawei đã và đang làm việc với các khách hàng lớn tại Anh quốc trong hơn mười hai năm, giúp xây dựng một Vương quốc Anh được kết nối tốt hơn. Trong những năm tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với các khách hàng và đối tác để giúp nước Anh giữ vị trí hàng đầu trong thời đại kỹ thuật số".

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế, Tiến sĩ Liam Fox, cho biết: "Công bố 3 tỉ bảng Anh của Huawei là một lá phiếu đáng tin cậy cho ngành công nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới của chúng tôi và tôi rất vui mừng chào đón sự cam kết gia tăng của họ với nước Anh. Với 90% dự báo tăng trưởng toàn cầu đến từ bên ngoài EU, Bộ Thương mại Quốc tế của tôi đang làm việc để đảm bảo nước Anh tiếp tục được hưởng lợi từ những cơ hội to lớn khi chúng tôi rời khỏi EU".

Được biết, Huawei đã làm việc với hai Tập đoàn BT và Tập đoàn Vodafone trong hơn 12 năm, qua đó đạt được nhiều thành công tại Anh quốc.

Huawei hiện có hai trung tâm sáng tạo chung ở Anh, một ở Ipswich với BT, và một ở Newbury với Vodafone. Huawei có kế hoạch tiếp tục đóng góp đáng kể bằng cách khai phá các công nghệ quan trọng trong tương lai, bao gồm 5G cùng với khách hàng của mình tại các trung tâm này trong những năm tới.

Huawei tập trung chủ yếu vào nghiên cứu và phát triển và có ba trung tâm R&D đặt tại Anh quốc, bao gồm: Trung tâm tích hợp Quang tử tại Ipswich; Neul ở Cambridge; và một trung tâm ở Bristol. Ngoài ra, Huawei còn hợp tác với hơn 20 trường đại học khác nhau ở khoảng hơn 100 dự án nghiên cứu cá nhân trong 5 năm qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận