Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc

Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc

Theo nghiên cứu của IDC, thị phần của Huawei đã đạt 20% trong quý I năm 2017. Samsung lại một lần nữa không lọt vào top 5.

Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc

Số liệu về thị trường di động Trung Quốc

Theo trang tin công nghệ Zdnet, trong tổng số 103,1 triệu smartphone bán ra tại Trung Quốc vào quý I năm nay, Huawei chiếm 20,8 triệu máy, tăng 25,5% so với cùng kì năm ngoái. Oppo đạt 18,9 triệu máy, cán mốc tăng trưởng 19,5%.

Sau khi Oppo dẫn đầu thị phần tại Trung Quốc trong quý IV năm 2016 với 18,1% so với 16,8% của Huawei, Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I năm nay với 20% thị phần so với con số 18,2% của Oppo.

Hãng điện thoại Vivo đứng thứ ba với 14,1%, Apple xếp thứ tư với 9,2%, đứng ngay trên Xiaomi chỉ với 9%.

Theo hãng IDCviệc Huawei tăng trưởng mạnh mẽ như vậy là nhờ sự ra mắt của bộ đôi P10 và P10 Plus, cùng với chiếc Honor V9 đã "củng cố vị thế của dòng Honor". Hai chiếc Honor 8 của Huawei và R9s của Oppo cũng đã đóng góp rất nhiều vào doanh số của hãng với khả năng chụp hình cải thiện, thời lượng pin tốt và được nhiều người nổi tiếng quảng bá thương hiệu.

IDC kì vọng thị phần trong quý II sẽ có nhiều sự xáo trộn khi nhiều thiết bị đình đám được ra mắt như Vivo Y53, Xiaomi Mi 6 và Meizu E2.

Theo báo cáo của IDC, thị phần của Apple đã sụt giảm 26,7% so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, IDC cho rằng bất chấp việc Apple liên tục mất thị phần tại Trung Quốc trong 4 quý liên tiếp, chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm sắp được ra mắt sẽ không chỉ cứu vãn Apple mà còn giúp họ dành lại những gì đã mất vào những nhà sản xuất nội địa.

Giám đốc điều hành của Apple, ông Tim Cook, cho biết ông vẫn rất lạc quan về tiềm năng của thị trường Trung Quốc, mặc dù doanh số của Apple tại đây liên tục đi xuống.

Doanh thu hàng quý của Apple đạt 52,9 tỉ USD, so với con số 50,6 tỉ của cùng kì năm ngoái. Trung Quốc là thị trường lớn duy nhất mà Apple không đạt được lợi nhuận như kì vọng.

Tim Cook cho rằng việc Apple không thành công tại thị trường này là bởi tỷ giá của đồng HKD so với USD không thuận lợi, khiến cho có ít du khách Trung Quốc mua sản phẩm của Apple hơn. Tuy nhiên, ông cũng kì vọng Apple sẽ đạt doanh số tốt hơn trong quý này.

Tại thị trường quốc tế, Samsung đã giành lại danh hiệu "nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới" trong quý I năm 2017 với tổng số 79,2 triệu máy bán ra.

Theo IDC, số lượng smartphone bán ra toàn cầu cũng đạt mức tăng trưởng 4,3 phần trăm trong quý I năm nay.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận