IDC: Thiết bị đeo thông minh bán ra sẽ đạt 125 triệu chiếc vào năm 2018

IDC: Thiết bị đeo thông minh bán ra sẽ đạt 125 triệu chiếc vào năm 2018

Trong nhóm thiết bị đeo được, hãng IDC nhận định, thiết bị smartwatch vẫn là dòng sản phẩm chủ tốt.

Dữ liệu cho thấy, các thị trường mới nổi đang ngày càng sử dụng nhiều thiết bị đeo được. Các thiết bị đeo thông minh sẽ tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm là 11,0% trong 5 năm tới và các lô hàng vào năm 2022 sẽ nhảy vọt lên 189,90 tỷ chiếc được bán ra.

Jitesh Ubrani, một nhà nghiên cứu cao cấp của Worldwide Mobile Device Trackers cho biết: 'Sự gia tăng của thiết bị đeo thông minh sẽ không chỉ ở các thị trường lớn, mà còn từ các thị trường mới nổi ở châu Á / Thái Bình Dương và các nơi khác. Nhật Bản sẽ đóng một vai trò quan trọng không kém, khi họ tiêu thụ hơn một phần ba tất cả các sản phẩm thiết bị đeo thông minh'.

Theo Ramon, giám đốc nghiên cứu của hãng IDC nhận định, thiết bị smartwatches vẫn là dòng sản phẩm chủ tốt, tiện lợi hơn điện thoại thông minh. Thứ hai, smartwatches sẽ cung cấp những cách giao tiếp mới, tiếp cận mới cho người dùng.

Thứ ba, hệ điều hành trên smartwatch sẽ đẩy mạnh hơn nữa vào kết nối, không chỉ là kết nối giữa người dùng mà còn là kết nối với các thiết bị và hệ thống thông minh khác. Cuối cùng, smartwatches đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với sức khỏe và có khả năng phát hiện các bệnh tiềm ẩn.

IDC dự kiến doanh số smartwatch sẽ đạt 72,8 triệu chiếc trong năm 2018, chiếm 2/3 tổng doanh số thiết bị đeo được. Ước tính đến năm 2022, tổng số lô hàng smartwatch bán ra sẽ đạt 120,2 triệu chiếc.

Từ năm 2018 đến năm 2022, tốc độ tăng trưởng hàng năm của các sản phẩm vòng đeo tay thông minh sẽ vẫn ở mức 0,3%. Mức tăng này nhỏ, nhưng dự kiến đến năm 2022, sản phẩm này vẫn sẽ chiếm 24,7% tổng doanh số của các sản phẩm đeo được, với con số bán ra là 47 triệu chiếc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận