Intel sẽ miễn phí bản quyền công nghệ Thunderbolt 3

Intel sẽ miễn phí bản quyền công nghệ Thunderbolt 3

Intel đang lên kế hoạch để miễn phí tiền bản quyền cho các nhà sản xuất chip thứ ba sử dụng công nghệ Thunderbolt 3 trong năm tới. Chiến lược mới của Intel hứa hẹn sẽ giúp Thunderbolt 3 phổ biến hơn trong thời gian tới.

Intel sẽ miễn phí bản quyền công nghệ Thunderbolt 3

Theo The Verge, hiện tại nếu máy tính có cổng USB-C thì chưa chắc nó đã có Thunderbolt 3. Thunderbolt 3 giống như một cấu hình bổ sung cho USB-C, nhưng nếu máy tính của bạn hỗ trợ Thunderbolt 3 thì chắc chắn là có USB-C.

Thunderbolt 3 là một trong những công nghệ được tích hợp trong USB-C, với khả năng truyền tải dữ liệu và sạc nhanh, thế nhưng mức phí bản quyền của Intel lại quá đắt để các nhà sản xuất có thể đưa vào sản phẩm của mình. Hiện giá cáp Thunderbolt 3 rẻ nhất bán trong Apple Store đã lên tới 30 USD. Dù có hiệu suất, tốc độ tốt hơn nhưng mức giá quá cao của linh kiện sử dụng công nghệ Thunderbolt 3 vẫn khiến người dùng e ngại.

Do đó, bằng việc miễn phí bản quyền Thunderbolt 3 cho các nhà sản xuất chip bên thứ ba vào năm tới, Intel hi vọng công nghệ này sẽ được áp dụng rộng rãi trong hệ sinh thái cùng với nhiều thiết bị ngoại vi khác. Intel cũng cho biết rằng họ đang nghiên cứu để tích hợp Thunderbolt 3 vào CPU trong tương lai.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận