iPhone 7 chính hãng bắt đầu giảm giá mạnh

iPhone 7 chính hãng bắt đầu giảm giá mạnh

iPhone 7 và 7 Plus năm nay có mặt trên thị trường khá sớm với mức giá được nhiều người dùng cho rằng hợp lý khi so với hàng xách tay tại thời điểm ra mắt. Mức giá đề xuất trong những ngày đầu iPhone 7 chính hãng được bán ra thị trường có giá 18,79 triệu đồng cho phiên bản 32 GB.

Theo cả 2 nhà bán lẻ lớn là Thế Giới Di Động và FPT Shop, số lượng khách hàng đặt mua iPhone 7 và 7 Plus ngay trong dịp mở bán đều rất lớn. Tuy nhiên lúc này tại các hệ thống bán lẻ nhỏ hơn, mức giá máy chính hãng lại đang được niêm yết lại thấp hơn mức giá đề nghị.

Cụ thể tùy từng hệ thống, giá iPhone 7 phiên bản 32GB do FPT Trading phân phối đang có giá khoảng 17,5 đến 17,99 triệu đồng. Mức giá này chỉ cao hơn hàng xách tay khoảng 1,2 triệu đồng. Phiên bản 128 GB cũng được điều chỉnh giá nhưng mức giảm chỉ vào khoảng hơn 500.000 đồng. Trong khi đó iPhone 7 plus gần như không có sự điều chỉnh giá.

Theo một số hệ thống bán lẻ, việc giảm giá niêm yết của họ được thực hiện do có sự điều chỉnh giá từ nhà phân phối FPT Trading. Lý do được cho rằng để kích cầu.

iPhone 7 hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam qua 3 nhà phân phối lớn là Thế Giới Di Động và FPT Shop trong mảng bán lẻ và FPT Trading là nguồn cung cấp cho các hệ thống bán lẻ nhỏ hơn.

Tuy nhiên tại các hệ thống bán lẻ nhỏ, hàng xách tay vẫn đang chiếm ưu thế, không chỉ vì có mức giá rẻ hơn mà mới đây, thông tin về việc một số mẫu máy cũng được bảo hành theo chính sách bảo hành toàn cầu khiến cho máy xách tay vẫn thu hút khách hàng. Bên cạnh đó một số cửa hàng bán lẻ cho biết nguồn hàng chính hãng cho họ không ổn định.

iPhone 7 chính hãng bắt đầu giảm giá mạnh

Việc điều chỉnh giá này chưa bao giờ xảy ra với những mẫu iPhone trước đây. Trong những năm trước do số lượng máy được phân phối ngay thời gian đầu khá ít nên một số nhà phân phối chính thức hay nhà mạng trong nước phải cho khách hàng bốc thăm để có quyền mua máy. Kể cả khi đã có nhiều máy để bán thì việc điều chỉnh giá lớn cũng rất hiếm xảy ra.

Đối với người dùng, iPhone 7 xách tay mặc dù có giá rẻ hơn nhưng chỉ những máy 7 và 7 plus có mã A1778 và A1784 mới được bảo hành chính hãng. Những phiên bản khác hoặc máy khóa mạng sẽ không được bảo hành tại các điểm dịch vụ được ủy quyền của Apple.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận