iPhone 7 đỏ: Nơi bán chạy, chỗ bán chậm

iPhone 7 đỏ: Nơi bán chạy, chỗ bán chậm

IDC vừa công bố thị phần smartphone toàn cầu trong quý I/2017, trong đó Apple tăng rất nhẹ về lượng hàng bán ra so với quý cùng kỳ. Quý I năm nay Apple bán ra 51,6 triệu máy, tăng rất nhẹ so với 51,2 triệu máy ở quý cùng kỳ.

Bộ đôi iPhone 7 màu đỏ, Product (RED) iPhone 7, được giới thiệu và bán ra cuối tháng 3, trong khi số liệu của IDC tính đến ngày 27/4, do đó có thể phỏng đoán rằng màu mới của iPhone 7 không đóng góp nhiều vào lượng bán của Apple.

iPhone 7 đỏ: Nơi bán chạy, chỗ bán chậm

iPhone 7 màu đỏ khi mới vừa ra mắt - Ảnh: T.Thủy

Ở thị trường trong nước, chiếc iPhone màu đỏ về hàng rất sớm. Các máy có mặt tại thị trường chính hãng từ ngày 6/4, tức chỉ khoảng 2 tuần sau khi máy bán ra lần đầu tiên ở các thị trường chính yếu.

Trả lời ICTnews, đại diện Thế Giới Di Động không tiết lộ con số cụ thể nhưng cho biết lượng hàng iPhone 7 đỏ bán không như kỳ vọng. Hệ thống cửa hàng CellphoneS nói “chẳng bán được mấy”, dưới 10 máy/ngày cả lúc cao điểm. Hệ thống Hnam Mobile cho biết ở cả máy xách tay lẫn chính hãng đều bán không như ý. Chủ cửa hàng Mai Nguyên cho rằng “bán được chứ không chết đứng”.

Ngược lại, đại diện FPT Shop cho biết hàng bán chạy và không đủ máy để bán. Hai tuần đầu mở bán FPT Shop biết bán được khoảng 3.000 máy, hàng hiện nay đã hết và phải chờ vài tuần nữa mới có đợt hàng mới.

Con số “ngược dòng” của FPT Shop có thể hiểu được khi thống kê mới nhất của hệ thống này gửi ICTnews cho thấy Apple đứng đầu trong các hãng có doanh số tốt nhất, Samsung xếp sau. Tại Thế Giới Di Động thứ tự ngược lại, Samsung chiếm 35% trong khi Apple đạt 20%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận