iPhone X khiến nhiều người dùng Android ở Trung Quốc chuyển sang iOS

iPhone X khiến nhiều người dùng Android ở Trung Quốc chuyển sang iOS

Dù nhiều phân tích cho rằng, doanh số iPhone X thấp hơn dự báo nhưng ở đâu đó tại thị trường Trung Quốc, siêu phẩm mới nhất của Apple lại là động lực chính thuyết phục nhiều người dùng Android chuyển sang dùng iOS.

iPhone X khiến nhiều người dùng Android ở Trung Quốc chuyển sang iOS

Nhà phân tích Katy Huberty đến từ hãng Morgan Stanley tiết lộ, tỷ lệ người dùng chuộng iPhone X hơn iPhone 8 và 8 Plus không còn là đáng ngạc nhiên, đặc biệt khi doanh thu của hai model này thấp hơn so với iPhone X.

Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả chính là tỷ lệ chuyển đổi từ Android sang iOS đã có sự thay đổi kể từ khi iPhone X xuất hiện. Theo Softpedia, tỷ lệ người dùng iOS đã tăng từ 6,7% lên 9,2% sau khi iPhone X lên kệ vào đầu tháng 11. Có lẽ nhiều người dùng Android đã bị thu hút bởi những tính năng độc đáo được Apple hết sức ca ngợi như Face ID, Animoji hay màn hình OLED.

iPhone X khiến nhiều người dùng Android ở Trung Quốc chuyển sang iOS

Tỷ lệ chuyển đổi từ điện thoại Android sang iOS tăng nhanh kể từ 8/10 tới 19/11. Ảnh Morgan Stanley

Hãng Morgan Stanley khẳng định: "Dữ liệu cho thấy, tỷ lệ người mua iPhone X tại Trung Quốc đang tăng nhanh hơn iPhone 8 và 8 Plus. Mặc dù, mức độ chiếm lĩnh thị trường của iPhone X đang tăng mạnh so với hai model trên nhưng chúng tôi tin tưởng, vẫn còn một lượng cầu bị dồn nén rất lớn từ những người sở hữu iPhone trên 2 năm".

Chủ sở hữu iPhone 7 là những vị khách tiềm năng sẽ sớm nâng cấp lên iPhone X

Thú vị thay, hơn một nửa số người mua iPhone X tại Trung Quốc đang sử dụng iPhone 7 và 7 Plus. Đây là một kết quả ấn tượng vì người dùng Trung Quốc nói riêng thực sự rất chuộng iPhone X và chỉ chờ cơ hội lên kệ để mua nóng.

Hơn hết, iPhone X đang giúp Apple ăn nên làm gia tại Trung Quốc, một thị trường vốn nổi tiếng "dễ không dễ mà khó cũng không khó" để thâm nhập và kiếm lãi.

iPhone X khiến nhiều người dùng Android ở Trung Quốc chuyển sang iOS

Biểu đồ diễn giải mức độ chiếm lĩnh thị trường của iPhone phân theo model: iPhone X nhanh chóng chiếm 0,36% thị phần chỉ sau hơn 2 tuần lên kệ, vượt iPhone 8 và 8 Plus. Ảnh Morgan Stanley

Trong 6 tháng qua, thị phần smartphone của Apple đạt trung bình 1,4 điểm cơ bản (basis points: đơn vị lãi suất tương đương 1/100 hoặc 1% dùng để tính lãi suất, chỉ số cổ phiếu,…). Tuy nhiên chỉ trong 4 tuần khi iPhone X lên kệ, mức thị phần đạt trung bình 87,1 điểm cơ bản, qua đó đẩy thị phần iPhone lên tới 21,2%.

Ngoài ra, cổ phiếu của Apple đã phản ánh doanh số ấn tượng của hãng công nghệ Mỹ trong suốt năm 2017. Chỉ tính riêng trong 3 tháng qua, cổ phiếu của hãng đã tăng 14%, thậm chí tăng 51% kể từ tháng 1/2017. Katy Hubert tin tưởng, Apple vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu trong nhiều phân tích của hãng vào năm sau.

iPhone X đã trải qua khoảng thời gian đầu lên kệ không mấy suôn sẻ khi nguồn cung hạn chế, trong khi lượng cầu thị trường được đánh giá rất lớn. Tuy nhiên, các nhà phân tích trông đợi, Apple sẽ sớm cân bằng lượng cung-cầu vào đầu năm sau khi sản lượng dần tăng lên.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận