iPhone X xách tay về Việt Nam loạn giá, dao động từ 35-50 triệu đồng

iPhone X xách tay về Việt Nam loạn giá, dao động từ 35-50 triệu đồng

iPhone X sẽ chính thức lên kệ tại một số thị trường vào ngày mai . Ở thị trường Việt Nam, các nhà bán lẻ và thương lái trong nước đã nhanh chân công bố chương trình đặt trước với mức giá chênh nhau khá nhiều tới vài triệu đồng.

iPhone X xách tay về Việt Nam loạn giá, dao động từ 35-50 triệu đồng

iPhone X

Sức hút lớn của iPhone X năm nay có thể nhận thấy rất rõ trên website của các cửa hàng điện thoại. Các cửa hàng như CellPhone S, Hoàng Hà Mobile, Vĩnh Phát Mobile, Shopdunk hay các hệ thống nhỏ hơn tại TP.HCM như Huca Mobile, Đức Huy Mobile... đều đã tung ra các chương trình ưu đãi cho khách đặt trước cũng như đưa ra các mức giá "dự kiến" cho chiếc iPhone hot nhất của Apple. 

iPhone X xách tay về Việt Nam loạn giá, dao động từ 35-50 triệu đồng

Mức giá chính hãng (bên phải) và xách tay của iPhone X niêm yết ở một cửa hàng tại TP.HCM (ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, mức giá dự kiến của iPhone X bản thấp nhất (64GB) xách tay về Việt Nam hiện dao động từ 35-40 triệu đồng tùy hệ thống. Trong đó, mức giá của Hoàng Hà Mobile đưa ra khá dễ chịu với bản 64GB là 34,99 triệu đồng và bản 256GB là 38,99 triệu đồng. Cao hơn một chút, Đức Huy Mobile đưa ra mức giá 36 triệu đồng cho bản 64GB. Thậm chí có cửa hàng như Shopdunk còn mạnh dạn tuyên bố cam kết bán giá rẻ rất thị trường, gửi lại người mua tiền chênh lệch nếu có cửa hàng khác bán giá tốt hơn. Tuy vậy, một số cửa hàng như Cell Phone S hay Vĩnh Phát Mobile đã đẩy mức giá dự kiến của bản 64GB lên tới mức 40 triệu đồng, chênh lệch khá lớn so với các cửa hàng khác, nhất là với con số 999 USD (khoảng 23 triệu đồng) của Apple niêm yết.

Về thời điểm giao hàng, đa số cửa hàng bán lẻ hứa hẹn sẽ giao hàng vào ngày 4-5/11 nhưng cá biệt có một vài hệ thống cho biết sẽ giao hàng đúng ngày 3/11, thậm chí có cửa hàng cam kết giao hàng trước 16 giờ chiều ngày 3/1, chậm 10 phút sẽ bù khách hàng 50.000 đồng tiền "chậm phí".

Cùng với các hệ thống cửa hàng, trên các kênh rao vặt cũng thấy cho người dùng "đặt trước" iPhone X với giá dao động trong tầm 35-40 triệu đồng. Tuy nhiên, người dùng cần cảnh giác với những lời chào mời đặt trước qua các kênh này, nhất là với một số người đưa ra mức giá đặt trước chỉ 30 triệu đồng cho bản iPhone X... 254GB nhưng lại rất mập mờ thông tin chi tiết.

iPhone X xách tay về Việt Nam loạn giá, dao động từ 35-50 triệu đồng

Các tin rao vặt đặt trước iPhone X đã rải rác xuất hiện, người dùng cần cảnh giác kẻo tiền mất tật mang.

Đâu là mức giá thực?

Ở Singappore (thị trường rất gần Việt Nam), giá iPhone X có sự chênh lệch giữa giá bán chính thức của Apple và giá bán thực ở các đại lý. Cụ thể, giá niêm yết chính thức trên trang Apple Singapore của iPhone X là 1.648 đô la Singapore cho bản 64GB, tức khoảng 27 triệu đồng, đắt hơn khoảng 4 triệu đồng so với giá niêm yết của phiên bản này ở Mỹ (999 USD - gần 23 triệu đồng). Trong khi đó, các đại lý bán đồ Apple ở Singapore rao bán iPhone X bản 64GB là 1950 đô la Singapore, cao hơn khoảng 300 đô la Singapore (5 triệu đồng) so với trên website của Apple ở thị trường này.

iPhone X xách tay về Việt Nam loạn giá, dao động từ 35-50 triệu đồng

Giá iPhone X bản 64GB trên website của Apple Singapore

iPhone X xách tay về Việt Nam loạn giá, dao động từ 35-50 triệu đồng

Giá iPhone X tại các cửa hàng cao hơn 300 đô la Singapore so với giá của Apple tại thị trường này

Như vậy, mức giá mua gốc của iPhone X ở Singapore đã khá là cao so với các thị trường xa Việt Nam như Mỹ. Cộng với chi phí chi trả cho những người xếp hàng thuê và vận chuyển về Việt Nam thì việc các cửa hàng niêm yết mức giá khởi điểm từ 35 triệu đồng cho lô hàng iPhone X đầu tiên cũng là dễ hiểu.

Các mẫu iPhone gần đây khi vừa ra mắt thì giá xách tay sẽ cao đỉnh điểm vào lúc đầu giờ sáng ngày đầu tiên mở bán ở các thị trường quốc tế và giảm dần vào chiều cùng ngay. Nhưng với iPhone X, đại diện Shopdunk dự đoán mức giá iPhone X xách tay về Việt Nam có thể sẽ tiếp tục tăng khoảng 10% vào buổi chiều của ngày đầu tiên do lượng hàng khan hiếm.

iPhone X xách tay về Việt Nam loạn giá, dao động từ 35-50 triệu đồng

Khác với iPhone X, hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã về Việt Nam với sự quan tâm khá hững hờ của người dùng. Không như mọi năm, bộ đôi iPhone 8 năm nay chỉ được coi như là bản nâng cấp nhẹ của bộ đôi iPhone 7 năm ngoái và không thực sự thu hút được sự chú ý của người dùng. Thậm chí, nhiều người coi bộ đôi iPhone 8 năm nay chỉ như những chiếc... "iPhone hạng hai", do tất cả những thứ tốt nhất Apple đã dồn hết vào iPhone X rồi.

Giải mã cho việc iPhone X vẫn hot và được các nhà xách tay "làm giá" một phần vì chiếc iPhone cao cấp nhất năm nay của Apple được làm mới gần như hoàn toàn. Theo đó, iPhone X sử dụng màn hình OLED do Apple đặt hàng Samsung thay vì sử dụng màn hình IPS LCD thông thường như trên bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng như các mẫu iPhone trước đó. Bên cạnh đó, iPhone X còn đánh dấu bước ngoặt về thiết kế "bắt kịp thời đại" của Apple khi sử dụng thiết kế tràn màn hình với viền rất mỏng, loại bỏ nút Home vật lý và sử dụng công nghệ bảo mật/mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt Face ID hoàn toàn mới. Ngoài ra, chữ X trong iPhone X cũng được coi là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm của iPhone.

iPhone X sẽ được Apple mở bán tại một số thị trường như Mỹ và Singapore vào ngày mai . Sau đó, dự kiến iPhone X chính hãng sẽ về Việt Nam tầm cuối tháng 12 và mức giá dự kiến sẽ rơi vào khoảng 30-34 triệu đồng tương ứng với các bản 64GB và 256GB.

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận