Israel sẽ phát hành tiền kỹ thuật số trong vài năm tới

Israel sẽ phát hành tiền kỹ thuật số trong vài năm tới

Ngân hàng nhà nước Israel đang nghiên cứu để phát hành một đồng tiền số sử dụng cho hệ thống thanh toán nhanh chóng của quốc gia. Nếu ngân hàng hoàn thành nghiên cứu trên, chính phủ sẽ sẵn sàng đưa vào ngân sách nhà nước trong năm 2019.

Tiền điện tử của một quốc gia khác hoàn toàn với Bitcoin. Theo đó, đồng tiền mã hóa của Israel được giới thiệu sẽ vẫn có thuộc tính tập trung, an toàn và phù hợp với các quy định về chống rửa tiền của quốc gia này.

Israel se phat hanh tien ky thuat so trong vai nam toi hinh anh 1
Israel sẽ vẫn giữ những thuộc tính của tiền giấy cho đồng tiền này. Ảnh: Getty.

"Bạn có thể tưởng tượng rằng thay vì cho bạn một tờ tiền, tôi sẽ gửi cho bạn một đoạn mã kỹ thuật số được phát hành bởi ngân hàng trung ương", trang Jerusalem Post minh họa cách hoạt động của loại tiền này.

Quan tâm tới việc phát hành tiền số không đồng nghĩa với việc Isarael ủng hộ cơn sốt Bitcoin. Theo CNBC, hôm qua, chính phủ nước này đang nghiên cứu việc cấm tất cả các công ty hoạt động bằng đồng Bitcoin không được tham gia sàn giao dịch chứng khoán Tel Aviv. 

Israel không phải là quốc gia đầu tiên nghiên cứu phát hành hệ thống tiền số hay ứng dụng công nghệ blockchain. Vào tháng 8, Estonia - một quốc gia thuộc Bắc Âu - đã công bố kế hoạch tung ra hệ thống tiền mã hoá riêng của mình có tên là Estcoin. Trung Quốc và Singapore cũng đã thử nghiệm các hệ thống tiền tệ kỹ thuật số của riêng họ trước đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận