John Chen: BlackBerry đang đi đúng hướng, dù mảng phần cứng mong manh

John Chen: BlackBerry đang đi đúng hướng, dù mảng phần cứng mong manh

Dù đứng trước áp lực phải đóng cửa bộ phận di động nhưng CEO John Chen vẫn khẳng định BlackBerry đang đi đúng hướng.

John Chen: BlackBerry đang đi đúng hướng dù sắp đóng cửa bộ phận phần cứng

Theo PhoneArena, BlackBerry gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh điện thoại thông minh trong những năm gần đây. Trong khi bộ phận phần cứng của công ty vẫn đang đấu tranh giữa việc tiếp tục hoạt động hay đóng cửa thì John Chen lại cho rằng, BlackBerry đã đi được hai phần ba quãng đường hướng tới mục tiêu thay đổi vận mệnh công ty theo hướng tốt hơn.

Gần đây, BlackBerry đã bắt đầu xâm nhập thị trường Android với những sản phẩm như Priv và DTEK50 nhưng hiệu quả mang lại vẫn chưa được như mong muốn. Vì vậy, dự kiến vào cuối tháng này Chen sẽ chính thức công bố vận mệnh của bộ phận phần cứng.

Chen cũng tin rằng những nỗ lực của bộ phần phần mềm và bảo mật đang đi đúng hướng. Đây sẽ là tiền đề để phục hưng công ty về thời kỳ thành công trước kia. Phát biểu 2 ngày trước khi công bố lợi nhuận quý này, Chen cho biết: "Chúng tôi đã đầu tư hơn một tỷ USD vào phần mềm, bảo mật và bây giờ chúng tôi phải thực hiện nó".

Theo các chuyên gia phân tích, dù cho có đóng cửa bộ phận phần cứng thì BlackBerry vẫn tồn tại, thậm chí phát triển tốt hơn nhờ danh tiếng của mình trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bảo mật.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận