Jony Ive trở lại lãnh đạo bộ phận thiết kế của Apple

Jony Ive trở lại lãnh đạo bộ phận thiết kế của Apple

Sau 2 năm, Jony Ive đã quay trở lại quản lý đội ngũ thiết kế của Apple.

Jony Ive lãnh đạo bộ phận thiết kế của Apple một lần nữa

Theo hãng tin Bloomberg, Jony Ive, một trong những giám đốc đứng sau các sản phẩm quan trọng của Apple như iPhone, iPad… đã quay trở lại để trực tiếp quản lý đội ngũ thiết kế của công ty.

Jony Ive được bổ nhiệm làm giám đốc thiết kế của Apple vào năm 2015 và sau đó được giao phó thêm một số trách nhiệm quản lý hàng ngày khi Apple xây dựng trụ sở Apple Park mới tại Cupertino, California. Amy Bessette, người phát ngôn của công ty, cho biết: "Với việc Apple Park hoàn thành, các nhà lãnh đạo và đội ngũ thiết kế của Apple lại báo cáo trực tiếp với Jony Ive, người vẫn tập trung hoàn toàn vào thiết kế".

Trong khi Ive tham gia vào việc thiết kế khuôn viên "hình phi thuyền" của Apple, việc quản lý hàng ngày của nhóm thiết kế phần cứng và phần mềm của công ty được dẫn dắt bởi Alan Dye và Richard Howarth – khi đó họ báo cáo công việc trực tiếp cho Tim Cook. Ive bây giờ sẽ trở lại để quản lý các đội trực tiếp.

Ive bắt đầu lãnh đạo đội ngũ thiết kế của Apple vào năm 1996, trước khi đồng sáng lập Steve Jobs trở lại công ty khi hãng này đang trên bờ vực phá sản. Trong hai thập kỷ qua, thiết kế của Ive từ máy tính để bàn iMac ban đầu vào năm 1998 đến iPod đầu tiên vào năm 2001 và iPad trong năm 2010 là một nhân tố quan trọng biến Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới. Năm 2012, một năm sau khi trở thành CEO, Cook đã bổ nhiệm Ive phụ trách thiết kế phần mềm cho công ty.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận