Khách hàng chờ đợi iPhone 8, doanh số iPhone quý II/2017 sụt giảm

Khách hàng chờ đợi iPhone 8, doanh số iPhone quý II/2017 sụt giảm

Khách hàng chờ đợi iPhone 8, doanh số iPhone quý II/2017 sụt giảm

Trong quý tài khóa kết thúc ngày 1/4, Apple bán được 50,76 triệu iPhone, giảm từ 51,19 triệu một năm trước đó. Các nhà phân tích dự báo doanh số iPhone đạt 52,27 triệu máy. Giám đốc tài chính Luca Maestri trấn an sự sụt giảm không tệ như trông có vẻ như vậy. Ông giải thích con số mà Apple đưa ra là con số thực tế đến tay người dùng, không phải con số cung cấp cho các nhà bán lẻ. Dù doanh số giảm, doanh thu từ iPhone lại tăng 1,2% nhờ giá bán trung bình tăng.

Khi được hỏi lý do iPhone bán chậm hơn năm ngoái, CEO Tim Cook chỉ ra các tin đồn về iPhone 8 với thiết kế mới hoàn toàn chính là nguyên nhân. Ông đang ở vào tình thế “dở khóc dở cười”: tuy Apple nắm trong tay cả núi tiền, công ty lại gặp khó khi không tìm ra sản phẩm nào khác mang về sức mạnh tăng trưởng như iPad và iPhone. Năm 2016, lần đầu tiên sau 13 năm, “táo khuyết” chứng kiến doanh thu giảm.

Dù vậy, xu hướng có thể đang dịch chuyển. Theo Apple, doanh số Apple Watch tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu từ các thiết bị đeo, bao gồm cả tai nghe và đồng hồ, đạt ít nhất 5,1 tỷ USD, còn lớn hơn một công ty thuộc danh sách Fortune 500. Doanh thu từ dịch vụ cũng tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 7 tỷ USD.

Doanh số iPhone 7 cỡ lớn, chẳng hạn 7 Plus, cao hơn bao giờ hết tại Trung Quốc, nhưng trong quý vừa qua, doanh thu từ thị trường này giảm 14% so với cùng kỳ năm 2016, còn 10,73 tỷ USD.

Tháng 10/2016, CEO Cook cam kết công ty sẽ tìm ra cách để tăng trưởng trở lại. Nhà sản xuất iPhone đang thử nghiệm công nghệ xe tự lái và được đồn phát triển loa thông minh để cạnh tranh với Google Home, Amazon Echo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận