Kiện tập thể hãng Walt Disney vì theo dõi trẻ em qua 42 ứng dụng, game

Kiện tập thể hãng Walt Disney vì theo dõi trẻ em qua 42 ứng dụng, game

Amanda Rushing, một phụ nữ California cho biết 42 ứng dụng game của Disney có chứa phần mềm được thiết kế để thu thập thông tin cá nhân và bán nó cho các bên thứ ba nhằm mục tiêu quảng cáo. Bà Rushing tuyên bố rằng con gái bà đã bị theo dõi và dữ liệu của đứa trẻ đã được bán đi trong khi chơi trò "Công chúa của cung điện Disney”.

Kiện tập thể hãng Walt Disney vì theo dõi trẻ em qua 42 ứng dụng, game

Game Công chúa của cung điện Disney .

Nguyên đơn nói rằng đây là hành vi vi phạm Luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em (COPPA). Theo COPPA, các công ty phải có sự cho phép của cha mẹ trước khi thu thập và bán thông tin cá nhân của con họ. Được sửa đổi vào năm 2013, luật COPPA nêu ra thông tin cá nhân bao gồm về vị trí và địa chỉ IP.

Vụ kiện cũng nhắm tới ba công ty phần mềm khác là Upsight, Unity và Kochava, vốn được cho là đã giúp phát triển các chương trình theo dõi và cài đặt chúng trong các ứng dụng.

Jeffrey Chester, Giám đốc điều hành một trung tâm về kỹ thuật số, nói với tờ Washington Post rằng: “Đó đều là những công nghệ gây ảnh hưởng lâu dài, thu thập nhiều và có vai trò theo dõi cũng như tìm cách moi tiền từ mỗi cá nhân nhưng điều này không nên có trong các ứng dụng dành cho trẻ em ".

“Một ứng dụng rất phổ biến như "Nước của tôi đâu rồi 2," của Disney cũng đã được liệt kê trong vụ kiện, trên thực tế ứng dụng này đã được cài đặt từ 100 đến 500 triệu lượt” – tờ Washington Post cung cấp thêm thông tin.

Kiện tập thể hãng Walt Disney vì theo dõi trẻ em qua 42 ứng dụng, game

Where is my water 2 với 500 triệu lượt tải.

Disney phản hồi khiếu nại bằng cách nói rằng chương trình của họ tuân thủ chặt chẽ luật COPPA. Tuy  nhiên đây không phải là lần đầu tiên Disney bị kiện vi phạm luật COPPA. Năm 2011, Ủy ban thương mại liên bang FTC đã phạt tiền công ty con Playdom của Disney 3 triệu USD vì theo dõi thông tin của "hàng trăm nghìn trẻ em dưới 13 tuổi" mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận